รีเซต

ททท.นครพนม ชวนเที่ยว อันซีนถ้ำนาคี ที่อุทยานฯ ภูลังกา

ททท.นครพนม ชวนเที่ยว อันซีนถ้ำนาคี ที่อุทยานฯ ภูลังกา
มติชน
21 มกราคม 2565 ( 11:54 )
95
ททท.นครพนม ชวนเที่ยว อันซีนถ้ำนาคี ที่อุทยานฯ ภูลังกา

วันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม เชิญชวนนักท่องเที่ยวสายศรัทธาตามรอยพญานาค หรือ นักท่องเที่ยวที่หลงรักความสวยงาม ความอะเมซิ่งของธรรมชาติ ออกเดินทางมาสัมผัสกับอันซีน(Unseen) อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครพนม

 

 

นั่นคือ ถ้ำนาคี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความแปลกตาของหินที่มีลวดลายสวยงาม พื้นผิวแตกลายซึ่งเกิดจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่คล้ายเกล็ดของพญานาคขนาดใหญ่ อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติภูลังกา อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

 

 

การเดินทางมาถ้ำนาคี นักท่องเที่ยวต่างจังหวัดสามารถเดินทางมาได้สองวิธี คือ โดยสารเครื่องบิน ลงที่สนามบินนครพนม เช่ารถยนต์เดินทางจากท่าอากาศยานนครพนม ไป อุทยานแห่งชาติภูลังกา ใช้เส้นทาง นครพนม – บ้านแพง ถนนหมายเลข 240 ระยะทาง 114 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลา 1 ชั่วโมง 43 นาทีโดยประมาณ

 

 

หรือวิธีที่สอง นั่งรถโดยสารลงที่ บขส. นครพนม เช่ารถต่อจาก บขส.นครพนม ไป อุทยานแห่งชาติภูลังกา ใช้เส้นทาง นครพนม-บ้านแพง ถนนหมายเลข 240 ระยะทาง 106 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลา 1 ชั่วโมง 29 นาที โดยประมาณ

 

 

เมื่อถึงอุทยานแห่งชาติภูลังกา จะมีค่าเข้าอุทยานฯ ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท โดยจะเก็บตั้งแต่ประตูทางเข้าอุทยาน และเปิดให้เข้าชม เวลา 08.00 -16.00 น. สำหรับการจอดรถให้จอดภายนอกอุทยานเท่านั้น ซึ่งมีค่าใช้จ่าย

 

 

การเดินทางมาเที่ยวที่ถ้ำนาคีจึงเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องจองล่วงหน้า อีกทั้งการขึ้นถ้ำนาคีนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเองได้ แต่แนะนำให้ติดต่อไกด์นำสำรวจ เพื่อความปลอดภัย และจะได้รับข้อมูลตามเส้นทางต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน และยังสามารถให้ไกด์ถ่ายภาพตามจุดต่าง ๆ ที่เป็นไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดได้อีกด้วย โดยใช้ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ใช้เวลา ไป-กลับทั้งหมดประมาณ 1 – 2 ชั่วโมง

 

และภายในถ้ำยังเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธรูปนาคปรกเนื้อหยกสีเขียวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นักเดินทางมักเข้ามากราบไหว้ทุกครั้งที่มาเยือนถ้ำนี้ นอกจากนี้สถานที่ติดกันยังมีผานาคี ซึ่งเป็นจุดชมวิวสวยๆ สุดว้าว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าอีกด้วย

 

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานนครพนม กล่าวว่า ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสกับอันซีนอีกแห่งของจังหวัดนครพนม พร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดที่ถ้ำนาคี อุทยานแห่งชาติภูลังกา สายลุย สายศรัทธา ต้องไปชมความมหัศจรรย์นี้ให้เห็นกับตาแล้วจะต้องอยากกลับมาเยือนอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง