รีเซต

พายุฤดูร้อน ถล่มชัยภูมิ ซัดหลังคาบ้านปลิว-เสาไฟล้ม ต้องปิดการจราจร

พายุฤดูร้อน ถล่มชัยภูมิ ซัดหลังคาบ้านปลิว-เสาไฟล้ม ต้องปิดการจราจร
ข่าวสด
7 มีนาคม 2565 ( 08:53 )
57
พายุฤดูร้อน ถล่มชัยภูมิ ซัดหลังคาบ้านปลิว-เสาไฟล้ม ต้องปิดการจราจร

พายุฤดูร้อน ถล่มชัยภูมิ ซัดบ้านพัง หลังคาปลิวว่อน โค่นเสาไฟล้ม 5 ต้น ต้องปิดการจราจรเร่งแก้ไข หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมสำรวจความเสียหายแล้ว

 

วันที่ 7 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แขวงทางหลวงชัยภูมิโดยหมวดทางหลวงจัตุรัส ได้รับแจ้งเหตุวาตภัย โดยเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส​ จ.ชัยภูมิ ​เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนข้างทางไปติดกับสายไฟแรงสูง ทำให้เสาไฟฟ้าและสายไฟฟ้าขาดและล้มลงข้างทาง จำนวน 5 ต้น การจราจรไม่สามารถผ่านได้ เหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 201 ตอน หนองบัวโคก-บ้านลี่ กม.ที่ 71-72 ขามุ่งหน้าเข้าสู่ กทม.

 

นายจักรกฤษณ์ บุญเรืองศรี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชัยภูมิ กล่าวว่า หลังจากที่มีพายุฝนลมแรง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มขวางทาง พบว่ามีหลังคาบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดหลุดออกจากตัวบ้าน ปลิวมากองบนผิวช่องทางการจราจร​ เคราะห์ดีที่เหตุการณ์​ที่เกิดขึ้น​ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่การจราจรไม่สามารถผ่านได้ในช่วงนั้น

พายุฤดูร้อน ถล่มชัยภูมิ ซัดบ้านพัง หลังคาปลิวว่อน โค่นเสาไฟล้ม 5 ต้น ต้องปิดการจราจรเร่งแก้ไข

 

นายจักรกฤษณ์ กล่าวต่อว่า จึงได้แจ้งประสานเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงจัตุรัส ร่วมกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า อ.จัตุรัส, ตำรวจทางหลวงชัยภูมิ และอาสามัคร​กู้ภัย ออกอำนวยความสะดวกในการจราจร ขอเปิดช่องจราจรพิเศษเพื่อแก้ไขการจราจรที่ติดขัดในเบื้องต้น​โดยเร็ว​

 

 

ซึ่งในส่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งออก​สำรวจความเสียหายที่ประชาชนได้รับผลกระทบตลอดทั้งคืน เพื่อดำเนินการ​ช่วยเหลือ​ ซึ่งจากรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา​ พายุฤดูร้อน​ จะยังคงมีอยู่ในพื้นที่จนถึงวันที่ 8 มี.ค.นี้ จึงอยากฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง​ผลกระทบจากพายุฤดูร้อน​ในครั้งนี้อีกด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง