รีเซต

พายุฤดูหนาวพ่นพิษ 'เท็กซัส' ไฟดับ ขาดอาหาร ห่วงโซ่อุปทานสะดุด

พายุฤดูหนาวพ่นพิษ 'เท็กซัส' ไฟดับ ขาดอาหาร ห่วงโซ่อุปทานสะดุด
Xinhua
19 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:49 )
60
พายุฤดูหนาวพ่นพิษ 'เท็กซัส' ไฟดับ ขาดอาหาร ห่วงโซ่อุปทานสะดุด

ฮิวสตัน, 18 ก.พ. (ซินหัว) -- สื่อท้องถิ่นสหรัฐฯ รายงานว่าปัจจุบัน "รัฐเท็กซัส" กำลังเผชิญภาวะเสบียงอาหารร่อยหรอ ควบคู่กับห่วงโซ่อุปทานหยุดชะงัก ขณะประชาชนจำนวนมากประสบปัญหาไฟฟ้าดับท่ามกลางพายุฤดูหนาว

 

เมื่อวันพุธ (17 ก.พ.) เดอะ เท็กซัส ทริบูน รายงานว่าประชาชนทั่วรัฐเท็กซัสทยอยใช้เสบียงอาหารที่กักตุนไว้ ขณะเดียวกันเสบียงอาหารบางส่วนเริ่มเน่าเสียเพราะตู้เย็นไม่สามารถใช้งานได้ ส่วนร้านขายของชำต้องปิดตัวลงเพราะปัญหาไฟดับ ส่วนซูเปอร์มาร์เก็ตที่ยังเปิดอยู่มีสินค้าเหลือน้อยมากตัวอย่างเช่นซูเปอร์มาร์เก็ตเอช.อี.บี ที่โซนจำหน่ายน้ำดื่มไร้สินค้าบนชั้นวาง ส่วนโซนขนมปังและอาหารกระป๋องมีสินค้าเพียงหยิบมือ หลังจากประชาชนแห่แหนมากว้านซื้อของไปกักตุนในวันพุธ (17 ก.พ.) ที่ผ่านมา

 

ชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในนครออสติน เมืองเอกของรัฐเท็กซัส ให้สัมภาษณ์กับเดอะ เท็กซัส ทริบูน ว่าอาหารในซูเปอร์มาร์เก็ตทาร์เก็ตหมดเกลี้ยงในวันพุธ (17 ก.พ.) โดยไม่มีวี่แววว่าจะมีสินค้ามาส่งใหม่หรือพนักงานจะเติมสินค้าบนชั้นวางแต่อย่างใดนอกจากนี้โรงเรียนท้องถิ่นหลายแห่งยังระงับการแจกอาหารให้เด็กนักเรียนในช่วงหลายวันข้างหน้านี้ด้วยรายงานเสริมว่าผักและผลไม้ที่ปลูกอยู่ทางตอนใต้ของรัฐกลายเป็นน้ำแข็ง เนื่องจากสภาพอากาศเย็นจัดท่ามกลางพายุฤดูหนาว ด้านซิด มิลเลอร์ กรรมาธิการสำนักการเกษตรรัฐเท็กซัส ระบุว่าเจ้าของฟาร์มนมหลายแห่งต้องเทนมทิ้งทุกวันเพราะไม่สามารถนำไปวางจำหน่ายได้ ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 240 ล้านบาท)มิลเลอร์กล่าวว่าผู้เลี้ยงสัตว์ในรัฐเท็กซัสต่างขาดแคลนอาหารเลี้ยงสัตว์และก๊าซธรรมชาติ ซึ่งทำให้ไก่และลูกวัวบางตัวแข็งตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง