รีเซต

กรมอุตุฯ เตือน! ฝนตกหนักทั่วประเทศ เสี่ยงท่วมฉับพลัน

กรมอุตุฯ เตือน! ฝนตกหนักทั่วประเทศ เสี่ยงท่วมฉับพลัน
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2564 ( 09:08 )
40
กรมอุตุฯ เตือน! ฝนตกหนักทั่วประเทศ เสี่ยงท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศ  พบพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า (31 ส.ค.64):ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฟ้าคะนองเกิดขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย


พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า (1 - 6 ก.ย.64): ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้  คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร  ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง


สถานการณ์แผ่นดินไหวในช่วง 30 -31 ส.ค.64 : ตรวจพบเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 1.7 มีศูนย์กลางอยู่ที่ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน  ขนาด 3.7 มีศูนย์กลางอยู่ที่มณฑลยูนนาน, ประเทศจีน  ขนาด 3.4 มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเมียนมา  และขนาด 4.6 มีศูนย์กลางอยู่ที่หมู่เกาะอันดามัน ประเทศอินเดีย ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง