รีเซต

ลุงจากนครสวรรค์ นั่งร้องเรียนหน้าตร. รถของกลางหายนำไปขายเหลือแต่โครง ร้อยเวรไร้คำตอบ

ลุงจากนครสวรรค์ นั่งร้องเรียนหน้าตร. รถของกลางหายนำไปขายเหลือแต่โครง ร้อยเวรไร้คำตอบ
มติชน
28 ตุลาคม 2563 ( 14:00 )
63
ลุงจากนครสวรรค์ นั่งร้องเรียนหน้าตร. รถของกลางหายนำไปขายเหลือแต่โครง ร้อยเวรไร้คำตอบ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายสมพงษ์ ชำนาญไพร อายุ 62 ปี ชาวบ้าน อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ เดินทางมาที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากรถหายไปจาก สภ.เมืองนครสวรรค์ ก่อนมาพบเหลือแต่โครงถูกถอดชิ้นส่วนอยู่ที่อู่แห่งหนึ่ง แต่กลับไม่มีใครรับผิดชอบ เคยร้องเรียนมาแล้วหลายหน่วยงาน กว่า 10 ครั้ง แต่ยังไม่มีคำตอบ พร้อมป้ายข้อความ ระบุว่า “ร้อยเวรเจ้าของคดีนี้ต้องเป็นคนตอบมาว่าใครเป็นคนขายรถยนต์ของกลาง ซึ่งรถเป็นกรรมสิทธิ์ของผม ให้กับช่างแดงเมืองนครสวรรค์”

นายสมพงษ์เล่าว่า มีอาชีพทำไร่ทำนา เมื่อปี 2560 ตนได้ไปประมูลรถยนต์ มิตซูบิชิ ยี่ห้อ ไทรทัน ปี 2011 สีเทา ทะเบียน บธ 201 สระแก้ว มาจากสหการประมูล ในราคา 72,000 บาท ต่อมาได้ขายรถให้กับ นายมานพ ชื่นอยู่ ในราคา 120,000 บาท ซึ่งนายมานพจ่ายค่ารถมาแค่ 50,000 บาท เท่านั้น ต่อมารถที่นายมานพซื้อไป ได้ประสบอุบัติเหตุ จึงนำไปซ่อมไว้ที่อู่แห่งหนึ่ง เมื่อตำรวจไปตรวจสอบและขอทราบที่มาที่ไปของรถ ก็ไม่พบเอกสารใดๆ ภายหลังตำรวจทราบว่ารถเป็นชื่อของตนและมีการซื้อขายต่อให้กับนายมานพ จึงยกรถมาไว้เป็นของกลางที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ และมีการลงบันทึกประจำวันไว้

แต่ต่อมารถคันดังกล่าวได้หายไป ทราบทีหลังว่า ไปจอดอยู่ที่อู่ช่างแดง เมื่อตามไปดูก็พบว่ารถถูกถอดชิ้นส่วนเหลือแต่โครง และถูกยกมาคืนที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ในเวลาต่อมา จึงทวงถามว่าทำไมถึงเกิดเหตุเช่นนี้แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ รถที่เสียหายไปอยากรู้ว่าใครจะเป็นคนรับผิดชอบ ตนรู้แค่ว่าเจ้าของคดีที่รับเรื่องคือพ.ต.ท.ภานุ คุ้มนวล ตอนนี้ลำบากมากเพราะตนก็อ่านหนังสือไม่ออกด้วย จึงมาร้องเรียน ขอความเป็นธรรมกับผู้ที่มีอำนาจใน ตร.