รีเซต

แจ้งข้อหา คนขับรถบรรทุก หลังเกิดเหตุรถทัวร์ เฉี่ยวชนแล้วเหินข้ามเกาะ ดับ1เจ็บอีก5

แจ้งข้อหา คนขับรถบรรทุก หลังเกิดเหตุรถทัวร์ เฉี่ยวชนแล้วเหินข้ามเกาะ ดับ1เจ็บอีก5
ข่าวสด
7 ธันวาคม 2564 ( 13:09 )
59
แจ้งข้อหา คนขับรถบรรทุก หลังเกิดเหตุรถทัวร์ เฉี่ยวชนแล้วเหินข้ามเกาะ ดับ1เจ็บอีก5

จากกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารเฉี่ยวชนกับรถบรรทุก จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย และคนขับรถทัวร์โดยสารเสียชีวิต เหตุเกิดที่ถนนมลิวรรณ บ้านห้วยบง หมู่ 6 ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา20.30 น. วันที่ 6 ธ.ค. 2564 เบื้องต้นตำรวจได้คุมตัวคนขับรถบรรทุกไปสอบปากคำ และเป่าตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 7 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่ายังคงมีร่องรอยการเกิดอุบัติเหตุตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาพร้อมกับพบชิ้นส่วนของรถทัวร์อยู่ในสถานที่เกิดเหตุ ส่วนที่เกาะกลางถนนซึ่งเป็นจุดแรกที่รถทัวร์เสียหลักข้ามเกาะกลาง ก็ยังคงมีรองรอยอยู่เช่นกัน ขณะเดียวกันฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุก็ได้มีชาวบ้านบางส่วนเห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุเช่นกัน

 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังจึงหันไปดูก็พบรถบรรทุกดินจอดอยู่ข้างๆ รถทัวร์โดยสารเสียหลักพุ่งขึ้นขอบถนนข้ามไปอีกเลนไปลงคลองฝั่งที่ทำก่อสร้าง ชาวบ้านบอกว่าท้ายของรถขนดินไม่พ้นตรงแยก และรถทัวร์โดยสารมาด้วยความเร็วทำให้เบรกไม่ทัน แต่ตนเองไม่ได้เห็นตั้งแต่แรกได้ยินแต่เสียงรถ พอมาดูอีกทีรถก็ชนกันแล้ว

 

ด้านนายนคร จารัตน์ อายุ 24 ปี คนขับรถบรรทุกหกล้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวสอบปากตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกับให้การว่า ตนเองขับรถรับจ้างขนดิน กำลังจะกลับบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนน ระหว่างที่กำลังจะข้ามถนน จอดรอรถที่กลางแยกยูเทิร์น ตนก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น รถทัวร์โดยสารมาอย่างไร จากทางไหน รู้ตัวอีกทีเฉี่ยวชนด้านข้างรถของตนแล้ว ก่อนเสียหลักข้ามถนนไปลงข้างทางดังกล่าว

 

ด้าน พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ เปิดเผยว่า เรื่องของคดีขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการ และค่าความเสียหายต้องดูและประเมินว่าจะยังไง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาคนขับรถบรรทุกคือ ขับรถประมาทและทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากการตรวจสอบคนขับขี่รถบรรทุกพบมีอาการเมา วัดแอลกอฮอล์พบ 58 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ขณะนี้ต้องรอดำเนินการตามกฎหมายทางแพ่งเพื่อประกอบทางคดีอาญาอีกที ซึ่งยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง