รีเซต

จับรายที่ 8 ผู้ต้องหาแก๊งค้ากามเด็ก ลูกอดีตส.ส.นอนคุกคืนแรกเครียด บิ๊กโจ๊กเตรียมลงพื้นที่พรุ่งนี้

จับรายที่ 8 ผู้ต้องหาแก๊งค้ากามเด็ก ลูกอดีตส.ส.นอนคุกคืนแรกเครียด บิ๊กโจ๊กเตรียมลงพื้นที่พรุ่งนี้
ข่าวสด
10 พฤษภาคม 2565 ( 18:11 )
56
จับรายที่ 8 ผู้ต้องหาแก๊งค้ากามเด็ก ลูกอดีตส.ส.นอนคุกคืนแรกเครียด บิ๊กโจ๊กเตรียมลงพื้นที่พรุ่งนี้

ข่าววันนี้ กรณีเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน ขออนุมัติหมายจับเครือข่ายกลุ่มค้ามนุษย์ ทั้งแม่เล้าและผู้ซื้อบริการ รวม 8 ราย ใน 3 ข้อหา และเมื่อวันที่ 8 พ.ค.65 หลังขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 5 ราย ต่อมามี นายแสงโรจน์ หรือโอม หรืออ้วน กาญจนะ อายุ 52 ปี ลูกชายอดีตนักการเมืองดังจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอเข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยทางเจ้าหน้าที่ขอหมายจับแก๊งค้ามนุษย์ทั้งสิ้น 8 รายนั้น และเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 พ.ค.มีผู้ต้องหาติดขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เพิ่มจำนวน 7 รายและยังเหลืออีก 1 รายนั้น

 

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 10 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) จะเดินทางลงพื้นที่มาประชุมติดตามความคืบหน้าการขยายผลในคดีกับผู้เกี่ยวข้องที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 11 พ.ค.65

 

ภายหลังจากการมาประชุมเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมาและเปิดเผยมีข้าราชการระดับสูงเป็นรองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวสุราษฎร์ธานี รวม 2 รายมีการกระทำที่ขัดขวางการสอบสวนในคดี โดยจะให้ดำเนินการเอาผิดมาตรา 157 และเสนอสำนวนต่อ ปปช.

 

ต่อมาเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.ยศ ชาวเรา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายที่ 8 เพิ่มอีกจำนวน 1 ราย

 

พ.ต.อ.ไพศาล กล่าวว่า หลังจากขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหากลุ่มใหม่จำนวน 8 รายเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนและสืบสวน ติดตามจับกุมตัว และผู้ต้องหาติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่จำนวน 7 ราย และล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 พ.ค.มาผ่านมา พ.ต.ท.ยศ ชาวเรา รองผกก.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้เพิ่มอีกจำนวน 1 ราย รวมแล้วสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ครบทั้ง 8 ราย

 

ในส่วนของคดีนายแสงโรจน์นั้น ยังมีหมายจับของ สภ.ขุนทะเลอีกหนึ่งหมายจับนั้น ทางพนักงานสอบสวน สอบปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนำตัวส่งไต่สวนต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัวต่อศาลตำนวน 2 ราย คือนายแสงโรจน์ และนายสุริยัน (ขอสงวนนามสกุล) เพราะมีพฤติกรรมเข้ามายุ่งเหยิงทางคดี ซึ่งศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี พิจารณาเพิกถอนประกันตัวกับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ในส่วนของทางผู้ต้องหาจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ก็เป็นสิทธิของทางผู้ต้องหา ที่จะสามารถดำเนินการได้

 

แหล่งข่าวจากเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ระบุว่า นายแสงโรจน์ มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่นาย ภ มีสีหน้าเรียบเฉย ซึ่งเจ้าหน้าที่เรือนจำจัดให้ทั้งคู่เข้าพักในส่วนของผู้ต้องขังเข้าใหม่ และจัดให้ผู้ช่วยผู้คุมเข้าดูแลอย่างใกล้ชิดและเหตุการณ์ทั่วไปยังปกติ

 

ในส่วนของคดีนั้นถ้าสอบสวนขยายผลถ้าแนวทางการสอบสวนพบว่ายังมีผู้กระทำผิดเพิ่มก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง