รีเซต

แม่ฮ่องสอน เตรียมเปิดท่องเที่ยว ทุ่งดอกบัวตอง บานสะพรั่งเหลืองอร่าม ดอยแม่อูคอ 11 พฤศจิกายน นี้

แม่ฮ่องสอน เตรียมเปิดท่องเที่ยว ทุ่งดอกบัวตอง บานสะพรั่งเหลืองอร่าม ดอยแม่อูคอ 11 พฤศจิกายน นี้
ข่าวสด
14 ตุลาคม 2564 ( 09:28 )
62
แม่ฮ่องสอน เตรียมเปิดท่องเที่ยว ทุ่งดอกบัวตอง บานสะพรั่งเหลืองอร่าม ดอยแม่อูคอ 11 พฤศจิกายน นี้

แม่ฮ่องสอน เตรียมเปิดท่องเที่ยว ทุ่งดอกบัวตอง บานสะพรั่งเหลืองอร่ามทั่วหุบเขา 11 พฤศจิกายน 2564 พร้อมชมความงาม นางพญาเสือโคร่ง ต้นคริสมาสต์ พัฒนาการจังหวัด จัดแสดงจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอป ของดี ของเด่น 7 อำเภอ นักท่องเที่ยวต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือผลการตรวจ ATK แสดงต่อเจ้าหน้าที่

 

นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รอง ผวจ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานประชุมคณะทำงานจัดงานเทศกาลดอกบัวตองบาน บนดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม ประจำปี 2564 เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมเปิดการท่องเที่ยวทุ่งดอกบัวตองบานในทุกด้าน

 

 

ซึ่งมีประเด็นที่ต้องหารือร่วมกันทั้งภาครัฐและเอกชนในการดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอนชั้น 2

 

ปีนี้นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของดอกบัวตองที่บานสะพรั่งเหลืองอร่ามทั่วหุบเขาบนดอยแม่อูคอ ยังจะได้ชมความงามของต้นไม้และดอกไม้ชนิดอื่นๆ ที่มีการปลูกเสริม เพื่อเพิ่มสีสันความสวยงามให้กับทุ่งบัวตอง อาทิ ต้นนางพญาเสือโคร่ง และต้นคริสมาสต์ ซึ่งคาดว่าจะสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นพิเศษกว่าทุกปี

 

 

พร้อมกันนี้ นายปฐมพงษ์ จันทร์สว่าง พัฒนาการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้จัดสถานที่แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอปของดีของเด่นทั้ง 7 อำเภอ บริเวณทุ่งบัวตอง ขณะที่ทาง อบต. ดอยแม่อูคอมีการจัดเตรียมสถานที่จุดกางเต็นท์สำหรับให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการไปพักค้างคืนท่ามกลางวงล้อมของดอกบัวตองกลางสายหมอกบนความสูง 1,600 เมตร ในเนื้อที่ความกว้างกว่า 500 ไร่ ได้อย่างใกล้ชิด พร้อมมีศาลาจุดชมวิวที่มองเห็นทุ่งบัวตองได้รอบ 360 องศา มีบริการเครื่องดื่ม เต็นท์พัก ห้องน้ำ และบริการอื่น ๆ เตรียมไว้อย่างครบครัน

 

 

โดยในปีนี้กำหนดเปิดท่องเที่ยวทุ่งดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสบดีที่ 11 พ.ย. 64 ซึ่งขณะนี้ดอกบัวตองกำลังตูม คาดว่าในวันเปิดจะเริ่มเบ่งบานสวยงาม ในพิธีเปิดเริ่มต้นด้วยการรับขวัญดอกบัวตอง การฟ้อนรำต้อนรับเทศกาลดอกบัวตองของหนุ่ม-สาว อย่างอลังการรวม 2 ชุดการแสดง พร้อมด้วยการเปิดงานที่แตกต่างจากทุกปีในลักษณะแบบอนุรักษ์ธรรมชาติ นักท่องเที่ยวสามารถมาชมความงามของทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอได้ตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงปลายเดือนธันวาคมของทุกปี

 

ทั้งนี้ผู้ที่จะเดินทางเข้าไปยังวนอุทยานทุ่งบัวตองแม่อูคอได้นอกจากจะต้องผ่านการคัดกรองจากทางเจ้าหน้าที่แล้ว ยังจะต้องมีใบรับรองการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือใบรับรองผลการตรวจทาง ATK มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่กันทุกรายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง