รีเซต

แม่มารับลูก 4 เดือนแล้ว หลังทำหล่นกลางถนนไม่รู้ตัว ตร.เค้นสอบ ถ้าจงใจทิ้งต้องดำเนินคดี

แม่มารับลูก 4 เดือนแล้ว หลังทำหล่นกลางถนนไม่รู้ตัว ตร.เค้นสอบ ถ้าจงใจทิ้งต้องดำเนินคดี
ข่าวสด
15 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:57 )
142
แม่มารับลูก 4 เดือนแล้ว หลังทำหล่นกลางถนนไม่รู้ตัว ตร.เค้นสอบ ถ้าจงใจทิ้งต้องดำเนินคดี

แม่ติดต่อรับลูกวัย 4 เดือนแล้ว หลังทำหล่นกลางถนนไม่รู้ตัว ระหว่างซ้อนท้ายจยย.แฟนไปเที่ยวงานกาชาดจังหวัด ตร.เช็ควงจรปิด เผยถ้าจงใจทิ้งเด็กต้องดำเนินคดีแม่

 

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีผู้ใช้ทางหลวงสาย 33 ถนนสุวรรณศร ช่วงสระแก้ว-อรัญประเทศ พบเด็กทารกเพศชาย อายุประมาณ 2-4 เดือน นอนอยู่กลางถนน บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาผู้เป็นแม่ โดยประสานแพทย์กู้ชีพ รพ.สระแก้ว รับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

 

 

ต่อมามีการนำภาพและข้อมูลดังกล่าวโพสต์ลงโซเชียลประกาศตามหาผู้เป็นแม่และญาติ กระทั่งมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก จากนั้นกลางดึกวันที่ 14 ก.พ.65 แม่เด็กวัย 30 ปี ได้มาติดต่อรับเด็กที่ห้องฉุกเฉิน รพ.พระยุพราชสระแก้ว

 

โดยเล่าว่า ออกจากบ้านโดยซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แฟนหนุ่มเพื่อจะไปเที่ยวงานกาชาดจังหวัดที่ลานอุทยานพุทธมณฑลสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว ก่อนจะเผลอหลับ โดยอุ้มลูกชายวัย 4 เดือน นั่งไว้ตรงกลาง

 

จากนั้นลูกหล่นหายไปกลางทาง เมื่อรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาก็ไม่พบลูกแล้ว ไม่รู้ว่าหล่นหายไปตอนไหน
ก่อนจะเลี้ยวรถกลับมาตามหาแต่ก็ไม่พบ ก่อนจะทราบจากตำรวจว่าลูกอยู่ที่ รพ.พระยุพราชสระแก้ว

 

ด้าน พ.ต.ท.มานพ เกียววานิชย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. คืนวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่าพบเด็กทารกนอนอยู่กลางถนนสุวรรณศร หน้าศาลากลางจังหวัด บริเวณเส้นจราจรกลางถนน โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้มารับตัวเด็กไปรักษา มีร่องรอยบาดแผลถลอกอยู่ที่ศีรษะเล็กน้อย พักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว

 

พ.ต.ท.มานพ กล่าวว่า ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าเป็นเด็กชาย อายุ 4 เดือน สวมเสื้อสีน้ำเงิน สวมใส่แพมเพิร์ส จากนั้นไปตรวจสอบยังจุดที่รับแจ้งว่าพบเด็ก ขณะนั้นมีชายหญิงคู่หนึ่งยืนอยู่ เข้าสอบถามว่าพบเห็นลูกหนูมั้ย ก่อนตำรวจจะแจ้งให้เดินทางไปยังโรงพยาบาล ก่อนที่ชายหญิงคู่นี้จะกลับบ้านไปเอาเอกสารแสดงตัวว่าเป็นผู้ปกครองเด็ก

 

ในเรื่องของคดีทางตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าศาลากลางจังหวัด หากพบว่าเป็นการจงใจทิ้งเด็กทางตำรวจต้องดำเนินคดีอาญากับแม่เด็ก

ที่มา มติชนออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง