รีเซต

สลากดิจิทัล ขายผ่านแอปฯเป๋าตัง 5.17 ล้านใบ ทุบสถิติเปิดขาย 3 วันหมดเกลี้ยง!

สลากดิจิทัล ขายผ่านแอปฯเป๋าตัง 5.17 ล้านใบ ทุบสถิติเปิดขาย 3 วันหมดเกลี้ยง!
TNN ช่อง16
19 มิถุนายน 2565 ( 10:11 )
151
สลากดิจิทัล ขายผ่านแอปฯเป๋าตัง 5.17 ล้านใบ ทุบสถิติเปิดขาย 3 วันหมดเกลี้ยง!

วันนี้ (19 มิ.ย.65) นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การขายสลากดิจิทัลในงวดวันที่ 1 ก.ค.65 เป็นการขายในงวดที่ 2 ซึ่งเริ่มขายในวันที่ 17 มิ.ย.ตั้งแต่เวลา 06.00 น. จนถึงเวลา 23.00 น. ล่าสุดวันที่ 19 มิ.ย.65 ยอดผู้ซื้อสลากดิจิทัลหมดแล้ว 5.17 ล้านใบ ซึ่งสามารถขายหมดภายในไม่ถึง 3 วัน จากงวดแรกที่ขายหมดภายใน 5 วัน

 

สำหรับ "สลากดิจิทัล" ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะสามารถซื้อได้ในราคา 80 บาท ไม่จำเป็นไปซื้อสลากที่ขายเกิดราคา นอกจากนี้สลากดิจิงวดที่ผ่านมา ก็มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 5 คน ได้เงินรางวัลคนละ 6 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ในวันที่ 23 มิ.ย.65 จะมีการประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยหนึ่งในวาระที่จะมีการพิจารณาคือ การเพิ่มจำนวนจำหน่ายสลากดิจิทัล จากปัจจุบันอยู่ที่ 5.17 ล้านใบ ส่วนจะเพิ่มจำนวนเท่าไหร่นั้นต้องรอติดตาม

 

 

สำหรับประชาชน ที่ได้ซื้อสลากดิจิทัลไปแล้ว หากกรณีที่ถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนไปที่แอพลิเคชั่นเป๋าตัง ภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออกรางวัล โดยให้เลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทางคือ เลือกรับโดยการโอนเงิน ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งในอนาคตจะปรับเปลี่ยนให้สามารถผูกบัญชีธนาคารอื่น ๆ ได้ เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ วิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และ ค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

 

ส่วนวิธีที่สอง สามารถเลือกมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ โดยต้องกำหนด วัน เวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัลเพื่อที่สำนักงานสลากฯ จะจัดเตรียมสลากแบบใบตัวจริง เพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขึ้นเงินรางวัล วิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5% 

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าการกำหนดค่าธรรมเนียม และค่าอากรแสตมป์ดำเนินการเช่นเดียวกับที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการนำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลาก หรือธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ และธนาคารกรุงไทย.

 

ภาพจาก TNN ONLINE

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง