รีเซต

ผู้ว่าฯนครพนม สั่งฟัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมวงรถแห่ วันสงกรานต์ คนขับรถโดนด้วย ตร.แจ้งข้อหาหนัก

ผู้ว่าฯนครพนม สั่งฟัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมวงรถแห่ วันสงกรานต์ คนขับรถโดนด้วย ตร.แจ้งข้อหาหนัก
ข่าวสด
18 เมษายน 2564 ( 11:38 )
87
ผู้ว่าฯนครพนม สั่งฟัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมวงรถแห่ วันสงกรานต์ คนขับรถโดนด้วย ตร.แจ้งข้อหาหนัก

ผู้ว่าฯนครพนม สั่งฟัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมวงรถแห่ วันสงกรานต์ เช็กคลิปเอาผิดเพิ่ม ดื่มกิน-เต้นสนุกสนาน คนขับรถโดนด้วย ตร.แจ้งข้อหาหนัก

 

วันที่ 18 เม.ย.64 ที่ จ.นครพนม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีชาวบ้านนำภาพบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ เปิดรถแห่จัดงานรื่นเริงเล่นน้ำ เผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียล และช่องทางยูทูป เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครพนม เกี่ยวกับมาตรการควบคุมโรคติดต่อช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด รวมถึง พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558 หลังนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม ทราบเรื่อง ได้สั่งการให้ทาง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

พบว่าเป็นการจัดงานขึ้นในพื้นที่ บ.พืชผล หมู่ 5 ต.นางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ ซึ่งมีการรวมตัวเปิดเครื่องเสียงรถแห่ จัดงานสงกรานต์รื่นเริง อย่างสนุกสนานมากกกว่า 10 คน

 

ต่อมา นายไกรสร มอบหมายให้ตำรวจ สภ.บ้านแพง ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ สอบสวน เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่า นายมีชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ.พืชผล ต.นางัว อ.บ้านแพง ได้ร่วมวงในการจัดกิจกรรมรื่นเริงดังกล่าวด้วย จึงสั่งให้ดำเนินคดี และสอบสวนเอาผิดทางวินัย ตลอดจนชาวบ้านที่เกี่ยวข้อง โดยนำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.ลงพื้นที่สอบสวนควบคุมโรค

 

ด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี ผกก.สภ.บ้านแพง กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบ เรียกผู้กระทำผิดมาแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 2 ราย คือ นายมีชัยผู้ใหญ่บ้าน นายชัยวัฒน์ (สงวนนามสกุล) วัย 35 ปี คนขับรถแห่ ที่เหลือได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน ตรวจสอบขยายผลจากคลิปวีดีโอ และจะได้เรียกตัวมาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

 

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ฐานความผิดฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครพนม เกี่ยวกับมาตรการควบคุมโรคโควิดระบาด ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว


สำหรับบุคคลที่เหลือยู่ระหว่างการดำเนินการ เพื่อรวบรวมหลักฐานสอบสวน สรุปสำนวนส่งฟ้องศาลจังหวัดนครพนม ตามขั้นตอนตามกฎหมาย โดยมีอัตราโทษสูงสุด ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง