รีเซต

ลือหนัก ! Apple Watch Series 8 อาจมาพร้อมฟีเจอร์วัดอุณหภูมิ

ลือหนัก ! Apple Watch Series 8 อาจมาพร้อมฟีเจอร์วัดอุณหภูมิ
TNN ช่อง16
11 กรกฎาคม 2565 ( 11:40 )
111
ลือหนัก ! Apple Watch Series 8 อาจมาพร้อมฟีเจอร์วัดอุณหภูมิ

ตามรายงานของมาร์ค กูร์แมน (Mark Gurman) จากบลูมเบิร์ก (Bloomberg) กล่าวว่าแอปเปิล วอช ซีรี่ย์ 8 (Apple Watch Series 8) จะมาพร้อมเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกาย แต่จะไม่มีการแสดงผลบนหน้าจอ ยกเว้นในกรณีที่ตรวจพบอุณหภูมิร่างกายผิดปกติ ตัวแอปเปิล วอช ซีรีย์ 8 จะทำการส่งแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานทราบ เพื่อให้ผู้ใช้งานทำการตรวจอุณหภูมิร่างกายของตนเองโดยใช้เทอร์โมมิเตอร์เฉพาะทาง หรือให้ผู้ใช้งานเข้าพบแพทย์


โดยนี่ไม่ใช่การรายงานเกี่ยวกับตัวเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายครั้งแรกของมาร์ค กูร์แมน ก่อนหน้านี้ในปี 2021 เขาเคยรายงานว่าในปี 2022 แอปเปิล (Apple) จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับสวมใส่ตัวใหม่ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกาย ซึ่งนั่นก็คือ แอปเปิล วอช ซีรีย์ 8 แต่จะยังมาพร้อมตัวประมวลผลเหมือนแอปเปิล วอช ซีรีย์ 6 (Apple Watch Series 6) และแอปเปิล วอช ซีรีย์ 7 (Apple Watch Series 7)


นอกจากนี้แอปเปิล วอช ซีรีย์ 8 ยังมีข่าวลือว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น โดยจะมีทั้งหมด 3 รุ่น 3 ขนาด ซึ่งรุ่นที่ใหญ่ที่สุดจะมีขนาดมากถึง 1.99 นิ้ว เนื่องจากมีรายงานว่าแอปเปิลได้สั่งผลิตหน้าจอกับทางบริษัทลักซ์แชร์ พรีซิชัน (Luxshare Precision) โดยหน้าจอที่สั่งผลิตเป็นหน้าจอไฮเอนด์ (High-end) ขนาด 2 นิ้ว ที่มีพื้นที่แสดงผลอยู่ที่ 1.99 นิ้ว นั่นเอง


ทั้งนี้ ลักษณะของจอจะเป็นจอแบบชิดขอบ ขอบจอมีความบางมากกว่าเดิม ดีไซน์เป็นทรงเหลี่ยม มีพื้นที่แสดงผลเยอะขึ้น โดย 1 ใน 3 รุ่น อาจเป็นรุ่นสำหรับนักกีฬาที่มีการเสริมความแข็งแรงทนทาน


ซึ่งในตอนนี้คาดการณ์ว่าแอปเปิล วอช ซีรีย์ 8 จะถูกเปิดตัวภายในปลายปี 2022 ที่จะถึงนี้


ปัจจุบันแอปเปิล วอช (Apple Watch) เป็นสินค้าที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย นอกจากความนิยมในตัวแบรนด์แล้ว แอปเปิล วอชยังเป็นทั้งเครื่องประดับที่เรียบง่าย ทันสมัย และมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานอย่าง รับสาย ส่งข้อความ เครื่องติดตามตำแหน่ง (GPS) ฟังเพลง และอีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนขนาดย่อมเลยก็ว่าได้


ข้อมูลจาก www.engadget.com

ภาพจาก 9to5mac.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง