รีเซต

เพื่อนบ้านไม่ทน! ป้าใจบุญ ให้อาหารนกฝูงใหญ่ สุดท้ายโดนปรับ-หลายแสน

เพื่อนบ้านไม่ทน! ป้าใจบุญ ให้อาหารนกฝูงใหญ่ สุดท้ายโดนปรับ-หลายแสน
ข่าวสด
25 สิงหาคม 2564 ( 13:06 )
74
เพื่อนบ้านไม่ทน! ป้าใจบุญ ให้อาหารนกฝูงใหญ่ สุดท้ายโดนปรับ-หลายแสน

ผู้หญิงคนหนึ่งหมกมุ่นอยู่กับการให้อาหารนกมานานหลายปีจนเปลี่ยนถนนอันเงียบสงบให้กลายเป็นฝันร้ายอันน่าสะพรึงกลัวของเพื่อนบ้าน

 

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณถนนไมน์เฮด เมืองเวลส์ ออฟ กลามอร์แกนในประเทศอังกฤษ โดยผู้หญิงสุดแสนจะใจดีคนหนึ่งชื่อว่าไอรีน เว็บเบอร์ วัย 71 ปี มักให้อาหารนกในสวนของเธอเป็นประจำและต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลายาวนานหลายปี จนกระทั่งเธอโดนฟ้องขึ้นศาลข้อหาละเมิดกฎหมายการคุ้มครองชุมชน

 

 

เพื่อนบ้านที่ได้รับผลกระทบรายหนึ่งกล่าวว่า “เห็นได้อย่างชัดเจนว่าจำนวนนกที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดจากการที่เธอให้อาหารพวกนก สิ่งนี้ส่งผลกระทบมากมายต่อครอบครัวของฉัน ไม่ว่าจะเศษอาหาร มูลนกตามพื้นที่ต่าง ๆ รวมทั้งไม่สามารถพักผ่อนหย่อนใจหรือทำบาร์บีคิวในสวนของเราได้"

 

 

 

ศาลท้องถิ่นกล่าวว่า ผู้อาศัยบริเวณบ้านของไอรีนต้องเผชิญกับเสียงรบกวน การคุกคาม ความวุ่นวาย และการบาดเจ็บ เนื่องจากนกพิราบและนกนางนวล 80 ถึง 100 ตัวจะมารวมตัวกันทุกวันบนหลังคา เพื่อรอคอยอาหารรวมไปถึงดึงดูดหนูและสัตว์ต่าง ๆ เข้ามาในพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเฟอร์นิเจอร์ในสวนที่จะต้องทำการฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด หรือไม่สามารถตากผ้ากลางแจ้งได้

 

 

เควิน มาร์นีย์ หนึ่งในสมาชิกสภาท้องถิ่นกล่าวว่า “เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าวิตกมาก นี่เป็นครั้งที่สองที่ศาลได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับการคุ้มครองชุมชน (CPW) และกฎหมายการคุ้มครองชุมชน (CPN) แต่คุณไอรีนยังคงไม่หยุดทำพฤติกรรมเช่นนี้"

 

 

ศาลมีคำพิพากษาตัดสินลงโทษตามมาตรา 4 ของพระราชบัญญัติการป้องกันความเสียหายจากสัตว์หรือศัตรูพืช พ.ศ. 2492 โดยการสั่งปรับ 3,000 ปอนด์หรือมากกว่า 130,000 พร้อมทั้งสั่งให้ยุติการให้อาหารนกและดูแลสวนของเธอให้ปลอดหนูและสัตว์อื่น ๆ เพื่อป้องกันมิให้รบกวนเพื่อนบ้าน

ขอบคุณที่มาจาก Mirror

ข่าวที่เกี่ยวข้อง