รีเซต

'บิ๊กป้อม'ควง'วราวุธ' ขึ้นจ.เชียงใหม่ปลูกต้นไม้ น้อมนำพระบรมราโชบายเร่งฟื้นฟูสภาพป่า

'บิ๊กป้อม'ควง'วราวุธ' ขึ้นจ.เชียงใหม่ปลูกต้นไม้ น้อมนำพระบรมราโชบายเร่งฟื้นฟูสภาพป่า
มติชน
21 พฤษภาคม 2563 ( 10:42 )
271
'บิ๊กป้อม'ควง'วราวุธ' ขึ้นจ.เชียงใหม่ปลูกต้นไม้ น้อมนำพระบรมราโชบายเร่งฟื้นฟูสภาพป่า

 

‘บิ๊กป้อม’ควง ‘วราวุธ’ ขึ้น จ.เชียงใหม่ปลูกต้นไม้ น้อมนำพระบรมราโชบายเร่งฟื้นฟูสภาพป่า สร้างความสมดุลยั่งยืน

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่จ.เชียงใหม่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีพร้อม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะ ได้เดินทางไปราชการในพื้นที่ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ โดยได้ร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคมในพื้นที่ ปลูกต้นไม้ฟื้นฟูสภาพป่าที่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ป่าที่ผ่านมา. ในโครงการ “รวมใจไทยปลูกต้นไม้เพื่อฟื้นฟูป่าและเพิ่มพื้นที่สีเขียว” ณ บริเวณป่าดอยสุเทพ ห้วยตึงเฒ่า ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม บรรยากาศในภาพรวม ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนและประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยต่างตระหนักถึงการสูญเสียและเห็นคุณค่าประโยชน์ของป่าไม้จากสถานการณ์ไฟไหม้ป่าเป็นวงกว้างที่ผ่านมา ซึ่งหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากการเผาทำลายและบุกรุกพื้นที่ป่า

 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำ รองนายกฯ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวถึง นโยบายของรัฐบาลในการปลูกและฟื้นฟูสภาพป่าในประเทศ เป็นไปตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อสร้างความสมดุลและยั่งยืนของทรัพยากรป่าไม้ในประเทศ โดยเมื่อ 5 พ.ค.63 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบต้นตะเคียนทอง เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ เพื่อนำมาปลูกเป็นต้นไม้ปฐมฤกษ์ในวันนี้ด้วย

 

พร้อมย้ำ ถึงความจำเป็นต้องร่วมกันเร่งฟื้นฟูคืนธรรมชาติ จากผลกระทบภัยแล้ง น้ำท่วมและโรคระบาดที่ผ่านมา โดยขอให้ร่วมกันสนับสนุนและปลูกฝังจิตสำนึกให้ประชาชน มีความรัก หวงแหนทรัพยากรป่าไม้ร่วมปลูกไม้ยืนต้น โดยเฉพาะไม้มีค่าในพื้นที่ของตนเอง เพื่อเป็นสมบัติของครอบครัวและสามารถเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันในอนาคตได้ ขณะเดียวกัน ขอให้ขยายความร่วมมือกันแบ่งมอบพื้นที่เร่งปลูกป่าฟื้นฟูความเสียหายจากการบุกรุกและเผาป่าในทุกพื้นที่จังหวัด เพื่อคืนความสมดุลของธรรมชาติที่ยั่งยืนร่วมกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง