รีเซต

พปชร.ลุยแจก 1พันถุงยังชีพ 3 คลัสเตอร์เสี่ยงกทม. เผยธรรมนัสฝากให้กำลังใจ

พปชร.ลุยแจก 1พันถุงยังชีพ 3 คลัสเตอร์เสี่ยงกทม. เผยธรรมนัสฝากให้กำลังใจ
ข่าวสด
8 พฤษภาคม 2564 ( 18:57 )
38
พปชร.ลุยแจก 1พันถุงยังชีพ 3 คลัสเตอร์เสี่ยงกทม. เผยธรรมนัสฝากให้กำลังใจ

"พัชรินทร์" โฆษกพปชร. จับมือ"กานต์กนิษฐ์" ส.ส.กทม.เขต1 ลุยมอบถุงยังชีพ 1,000 ชุด ช่วย 3 คลัสเตอร์ใหญ่ กทม. บ่อนไก่ - มหานาค - บางแค ด้านร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ และผอ.ศปฉ.พปชร. ส่งกำลังใจปชช. ก้าวข้ามวิกฤต สร้างความเชื่อมั่น รุกช่วยบรรเทาความเดือดร้อนมอบถุงยังชีพต่อเนื่อง เผยยอดช่วยเหลือประชาชน 14 วัน ผ่านศูนย์ฯ รวม 183 ราย

 

 

วันที่ 8 พ.ค. ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19 พรรคพลังประชารัฐ (ศปฉ.พปชร.) ร่วมกับ ส.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ เขต 1 กทม. ดำเนินการมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ในชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 1,000 ชุด จาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฝ่ายปฏิบัติการ ในฐานะผู้อำนวยการ ศปฉ.พปชร. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเขตพื้นที่ กทม.เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยง ที่มีการติดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ชุมชนบ่อนไก่ หรือ ตลาดสำเพ็ง และมหานาค ฯลฯ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของกทม. ทั้งนี้พรรคพลังประชารัฐ จะเข้าไปดูแลพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด และพร้อมจะสนับสนุนเครื่องอุปโภค บริโภคและของใช้ที่จำเป็นอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตในเขตพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

 

 

“การระบาดในระลอกนี้ กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากและมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีชุมชนที่มีความลำบากในการดำเนินชีวิต จากภาวะการแพร่ระบาดครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง เช่น พื้นที่บ่อนไก่ ปทุมวัน ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ที่มียอดการติดเชื้อจำนวนมากเช่นกัน ทั้งนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ในฐานะที่ตน เป็นส.ส.ดูแลในพื้นที่ดังกล่าว ได้เร่งให้ความช่วยเหลือ ทั้งการสนับสนุนหน้ากาก แอลกอฮอล์ มอบถุงยังชีพให้ประชาชน เพื่อลดการแพร่ระบาด รวมทั้งการประสานงานให้ผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยง เข้าถึงสถานพยาบาลโดยเร็วที่สุด มีการดำเนินการทั้งโดยตรง และผ่านการให้บริการจากศูนย์ ศปฉ.พปชร. ดังนั้นจากความห่วงใยในสถานการณ์ครั้งนี้ ขอย้ำว่าเราพร้อมรับทราบปัญหาความเดือดร้อนจากพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือ ต่อไป เช่นเดียวกับพื้นที่สำเพ็ง มหานาค ซึ่งในครั้งนี้ทางศูนย์ได้มอบให้ ส.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส. กทม. เขต 1 ได้เข้าไปติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด ในขณะที่พื้นที่บางแค ทางส.ส.จักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส. กทม. เขต 30 และหัวหน้าภาคกทม. ได้มอบหมายให้ทีมงานติดตามดูแลเช่นกัน” ดร.พัชรินทร์ กล่าว

 

ขณะเดียวกันพรรคพลังประชารัฐ โดย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ ศปฉ.พปชร. ยังเห็นถึงความเดือดร้อนประชาชนอย่างแท้จริง โดยได้จัดถุงยังชีพเพื่อแจกจ่ายให้ครอบคลุมในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งจะมีการกระจายไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอื่นๆ ต่อไปอีก ซึ่งในการลงพื้นที่เพื่อ แจกถุงยังชีพทุกครั้งจะมีการประสานงานกับผู้นำชุมชนอย่างใกล้ชิด เพื่อจัดระเบียบการรับถุงยังชีพไม่ให้มีการรวมตัวเกินกว่า 20 คน เพื่อปฏิบัติตามมาตรการของศบค.

 

 

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินการของศูนย์ฯ ศปฉ.พปชร. นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 เมษายน - วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชน ขอความช่วยเหลือมาแล้วทั้งสิ้น 183 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ กทม.กว่า 129 ราย โดยประสานขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ได้แก่ ประสานในการส่งตัวผู้ป่วยเพื่อเข้ารับการรักษา ณ รพ.รัฐ-เอกชน รพ.สนาม และHospitel 120 ราย ประสานหน่วยคัดกรองเพื่อตรวจหาเชื้อและติดตามผลตรวจเชื้อโควิด-19 42 ราย และประสานให้ความช่วยเหลือกรณีอื่นๆ 21 ราย

 

 

ทั้งนี้ประชาชนสามารถแจ้งความประสงค์มาที่ ศปฉ.พปชร. ได้ต่อเนื่อง ผ่านสายด่วน Call Center 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สาย หรือ Inbox มาในเพจ Facebook ของพรรคได้ที่ https://www.facebook.com/PPRPThailand/ พร้อมแจ้งรายละเอียด จะมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และเร่งนำข้อมูลส่งต่อไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ พรรคฯ ขอส่งกำลังใจให้ทุกภาคส่วน ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ภาคเอกชน และประชาชน อีกทั้งพรรคพลังประชารัฐ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้สามารถก้าวผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน9 ครั้งนี้ไปด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง