รีเซต

ศรีสุวรรณร้อง ป.ป.ช.เอาผิดตำรวจ-ฝ่ายปกครองระยอง ปมบ่อนทำเชื้อโควิด-19 ระบาด

ศรีสุวรรณร้อง ป.ป.ช.เอาผิดตำรวจ-ฝ่ายปกครองระยอง ปมบ่อนทำเชื้อโควิด-19 ระบาด
มติชน
28 ธันวาคม 2563 ( 09:55 )
63
ศรีสุวรรณร้อง ป.ป.ช.เอาผิดตำรวจ-ฝ่ายปกครองระยอง ปมบ่อนทำเชื้อโควิด-19 ระบาด

วันที่ 28 ธันวาคม นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. นนทบุรี เพื่อเอาผิดหัวหน้าหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องใน จ.ระยอง ที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จากกรณีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงข่าวว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 24-26 ธันวาคม 2563 จำนวน 36 คน มีต้นตอจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ขณะเดียวกัน ผบก.ภ.จ.ระยอง แถลงยืนยันว่าไม่มีบ่อนการพนันในพื้นที่ แต่เป็นบ่อนการพนันที่แอบเปิดลักลอบเล่นการพนันเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนทั้งประเทศ

 

“กรณีดังกล่าว ก่อให้เกิดความหวาดผวาทั่วจังหวัดระยอง ทำให้กิจการร้านค้า โรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง เกิดความเสียหายอย่างหนัก เป็นผลมาจากการปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองในจังหวัดระยอง ไม่เคร่งครัดตาม พรบ.โรคติดต่อ 2558 ทั้งที่รัฐบาลประกาศใช้ พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 แล้วทั่วประเทศ ล่าสุดมีข้อกำหนดออกมาเกี่ยวกับการห้ามมั่วสุมและหรือการชุมนุม แม้ฝ่ายตำรวจจะออกมาอ้างว่ามีการตรวจจับอยู่ตลอดซึ่งมีสถิติผลการจับกุมในรอบ 3 เดือน แต่สถิติกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดจากบ่อนการพนัน อมพระมาพูดคนไทยก็คงไม่เชื่อ เพราะไม่ได้กินแกลบกินหญ้า”นายศรีสุวรรณ กล่าว

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า การละเลยการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว หากไม่มีการลงโทษในทางวินัยและอาญา ก็จะทำให้เกิดความย่ามใจในข้าราชการตำรวจและฝ่ายปกครองทั่วประเทศได้ สมาคมฯ จึงจะนำความพร้อมพยานหลักฐานไปยื่นร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ดำเนินการไต่สวน สอบสวน เอาผิดข้าราชการตำรวจและฝ่ายปกครองทั้งหมดที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามบ่อนการพนันและการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อข้าราชการอื่นๆต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง