รีเซต

โลตัส เทค มอง 'ตลาด NEV ไฮเอนด์' ของจีน มีโอกาสทางธุรกิจสูง

โลตัส เทค มอง 'ตลาด NEV ไฮเอนด์' ของจีน มีโอกาสทางธุรกิจสูง
Xinhua
26 กุมภาพันธ์ 2567 ( 18:29 )
20
โลตัส เทค มอง 'ตลาด NEV ไฮเอนด์' ของจีน มีโอกาสทางธุรกิจสูง

(แฟ้มภาพซินหัว : ยานยนต์พลังงานใหม่เพื่อการส่งออกที่สถานีของท่าเรือไท่ชาง มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน วันที่ 11 ก.ค. 2023)

ปักกิ่ง, 26 ก.พ. (ซินหัว) -- ตลาดยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ระดับหรูหราของจีนยังคงเป็นตลาดน่านน้ำสีฟ้า (blue-ocean market) ที่มีโอกาสทางธุรกิจอยู่มาก เนื่องด้วยการยกระดับการบริโภคอย่างต่อเนื่องกระตุ้นความนิยมประสบการณ์ขับขี่ระดับไฮเอนด์ในหมู่ผู้บริโภคมากขึ้น

เฝิงฉิงเฟิง ซีอีโอของโลตัส เทคโนโลยี อิงก์ (Lotus Tech) กล่าวว่าแม้ตลาดยานยนต์พลังงานใหม่ระดับหรูหรามีขนาดค่อนข้างเล็ก แต่มีอัตราการเติบโตที่น่าสนใจมาก

อนึ่ง ข้อมูลจากสมาคมรถยนต์นั่งโดยสารแห่งประเทศจีนระบุว่าจีนเป็นตลาดยานยนต์พลังงานใหม่ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในแง่ยอดจำหน่ายและผลิต โดยยอดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) ในจีน ช่วงปี 2023 รวมอยู่ที่ราว 830,000 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 60 เมื่อเทียบปีต่อปี

จีนนั้นเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดในโลกของโลตัส เทค โดยเฝิงกล่าวว่าโลตัส เทค จะมุ่งส่งเสริมการขายในเมืองหลักและเมืองรองของจีน และจีนอาจครองสัดส่วนราวร้อยละ 40 ของตลาดทั่วโลกของบริษัท

โลตัส เทค เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกในปี 2019 และเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ 2 รุ่น ตั้งแต่ปี 2022 พร้อมกับวางแผนเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่เพิ่ม 2 รุ่น ภายในช่วงสองปีข้างหน้า

เฝิงเสริมว่าโลตัส เทค ซึ่งเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แนสแด็กเมื่อวันศุกร์ (23 ก.พ.) กำลังมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ยานยนต์หรูหราแบบดั้งเดิมเจ้าแรกที่มีการจัดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าครบร้อยเปอร์เซ็นต์ภายในปี 2027

ข่าวที่เกี่ยวข้อง