รีเซต

ศิลปินดารา ที่ใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดา แทบไม่น่าเชื่อ !!!

ศิลปินดารา ที่ใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดา แทบไม่น่าเชื่อ !!!
มติชน
21 มกราคม 2564 ( 15:36 )
53
ศิลปินดารา ที่ใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดา แทบไม่น่าเชื่อ !!!

มีปัญหาชีวิตแน่ ถ้าหากไม่มีเงิน แต่กระหน่ำใช้เงินราวกับเศรษฐี แต่เศรษฐี มหาเศรษฐีที่ใช้เงินราวกับ คนหาเช้า กินค่ำ ย่อมมีชีวิตที่มั่นคง แฮปปี้ แถมยังมีแต่คนยกย่อง สรรเสริญ ซึ่งที่ผ่านมาก็มี ศิลปินดารานักแสดงชื่อดังของฮอลลีวู้ด หลายคนที่ใช้เงิน ใช้ชีวิตเยี่ยงนั้น

 

เลดี้ กาก้า นักร้องดังตัวแม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีรายได้สูงสุดในโลก มีมูลค่าทรัพย์สินราว 320 ล้านดอลลาร์ หรือราว 9,600 ล้านบาท แต่ในบทความของเว็บยาฮู เล่าว่า นักร้องดังวัย 34 เจ้าของเพลงฮิต อาทิ Bad Romance ,Poker Face ,ฯลฯ เป็นนักต่อราคาเวลาซื้อของ ครั้งหนึ่งกาก้ายังเคยทวีตเล่าเองว่า เคยใช้คูปองที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง และชอบต่อราคา เวลาซื้อข้าวของต่างๆ

 

คริสเทน เบลล์ นักแสดงอเมริกันวัย 40 ปี ตอนเข้าวิวาห์กับ แด็กซ์ เชพเพิร์ด นักแสดงคอมมิดี เมื่อปี 2556 ทั้งคู่เลือกจัดพิธีวิวาห์แบบเรียบง่ายที่ศาลท้องถิ่น เสียเงินแค่ 142 ดอลลาร์ หรือราว 4,260 บาทแทนการจัดงานใหญ่โต หรูหรา แถมยังมีข่าวว่า นักแสดงผู้ให้เสียงพากย์เจ้าหญิงอันนา ใน โฟรเซ่น ยังชอบตัดคูปอง เพื่อไว้ใช้เป็นส่วนลดเวลาซื้อสินค้าด้วย

 

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ นางเอกดังจาก ฮังเกอร์ เกมส์ (Hunger Games) ก่อนจะแต่งงานมีครอบครัว เธอเคยอาศัยอยู่กับพ่อแม่อยู่นานหลายปี ถึงแม้จะเป็นดาราดัง หาเงินได้มากแล้วก็ตาม โดยเคยให้สัมภาษณ์ นิตยสารElle ว่า ” ฉันคิดว่ามันคงประหลาดมาก หากฉันจะใช้ชีวิตอยู่ในแมนชั่นหลังใหญ่ตามลำพัง ”

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้สุดท้าย ลอว์เรนซ์ ได้แยกตัวออกมาอยู่เองตามลำพัง แต่เธอก็เลือกซื้อคอนโดราคากว่า 9,000,000 ดอลลาร์ ราว 270ล้านบาทเท่านั้น เป็นคอนโด สไตล์ลอฟต์ ในนิวยอร์ก ที่ซื้อเมื่อต้นปี 2560 แถมเมื่อคราวต้องเดินทางไปถ่ายภาพยนตร์เรื่อง “Red Sparrow” ในกรุงลอนดอน อังกฤษ เธอยังนำคอนโด ลงประกาศให้เช่า เพื่อสร้างรายได้ด้วย

 

วินเซนต์ คาร์ธีเซอร์ นักแสดงจาก ซีรีส์แมด เมน (Mad Men ) ถึงจะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง เงินทอง แต่นักแสดงวัย 41 ก็ยังชอบเดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะ โดยว่าทำให้ได้เห็นชีวิตของผู้คน และมีปฎิสัมพันธ์กับคนอื่น

 

คีอานู รีฟส์ พระเอกดังจาก Matrix ถึงแม้จะร่ำรวย มีทรัพย์สินราว 360 ล้านดอลลาร์ ราว 10,800 ล้านบาท แต่รีฟส์ก็ยังชอบเดินทางโดยรถไฟใต้ดิน ไม่ยอมจ้าง คนขับรถส่วนตัว

 

ซาราห์ เจสสิกา พาร์กเกอร์ นางเอกจาก เซ็กซ์ แอนด์ เดอะ ซิตี้ ก่อนจะประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงฮอลลีวู้ด ซาราห์และพี่น้องเติบโตในครอบครัวที่พึ่งเงินสวัสดิการสังคม ทำให้ถึงแม้จะร่ำรวยแล้ว แต่นางเอกดังวัย 55 ก็ยังติดนิสัยมัธยัสถ์ และพยายามปลูกฝังนิสัยนี้ให้แก่ลูกๆทั้งสาม อย่างเช่นเสื้อผ้าบางชุดที่ลูกชายใส่ ก็เป็นชุดเสื้อผ้าเก่าของหลานชายของเธอ