รีเซต

เวียดนามอ่วม น้ำท่วม-ดินถล่ม ดับแล้วอย่างน้อย 30 คน

เวียดนามอ่วม น้ำท่วม-ดินถล่ม ดับแล้วอย่างน้อย 30 คน
TNN ช่อง16
15 ตุลาคม 2563 ( 07:50 )
115
เวียดนามอ่วม น้ำท่วม-ดินถล่ม ดับแล้วอย่างน้อย 30 คน

วันนี้ ( 15 ต.ค. 63 )เวียดนามส่งเฮลิคอปเตอร์และทหารไปค้นหาประชาชนหลายสิบคนที่เกรงว่าน่าจะเสียชีวิตแล้วจากโศกนาฏกรรมดินถล่ม 2 แห่งใกล้เขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำ เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนอย่างหนัก 


โดยกลุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดแรกหลายร้อยคน พร้อมเรือและรถยนต์ทหาร ต้องฝ่าถนนหลายสายที่ถูกตัดขาด เพื่อไปให้ถึงเขื่อนในพื้นที่เทือกเขาห่างไกล ทางภาคกลางของเวียดนามเมื่อวันวันพุธ ด้วยความหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตในหมู่ประชาชนที่ยังสูญหายอยู่อย่างน้อย 30 คน หลังเกิดดินถล่มในวันจันทร์ที่ผ่านมา 


ทั้งนี้ เวียดนามมีฝนตกหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มในหลายพื้นที่ ซึ่งล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 39 คน ในภาคกลางของประเทศ ขณะเดียวกัน ก็มีการคาดการณ์กันว่าจะฝนตกหนักมากขึ้นจนถึงต้นสัปดาห์หน้าในหลายพื้นที่จากพายุโซนร้อน “นังกา” ที่เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งในช่วงเช้าวันพุธ


สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น ฉายให้เห็นภาพทหารที่เดินทางด้วยรถบรรทุกหลายคันไปตามเส้นทางแคบ ๆ และเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศบินอยู่เหนือภูเขาเพื่อส่งสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้แก่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ต้องฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวรุนแรงขุ่นคลักเข้าไปยังพื้นที่ 


ด้านสหพันธ์สภากาชาดระหว่างประเทศ (The International Federation of Red Cross) หรือ IFRC แถลงว่า มีประชาชนเกือบ 1 ล้านคนในภาคกลางของเวียดนามจะได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากน้ำท่วมครั้งนี้ 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline




ข่าวที่เกี่ยวข้อง