รีเซต

พายุฤดูร้อนกระหน่ำเชียงราย เสียหาย 9 อำเภอ เสาไฟฟ้าหัก-ไฟดับหลายแห่ง

พายุฤดูร้อนกระหน่ำเชียงราย เสียหาย 9 อำเภอ เสาไฟฟ้าหัก-ไฟดับหลายแห่ง
มติชน
14 เมษายน 2563 ( 08:52 )
82
พายุฤดูร้อนกระหน่ำเชียงราย เสียหาย 9 อำเภอ เสาไฟฟ้าหัก-ไฟดับหลายแห่ง

 

เชียงราย – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (13 เมษายน) ได้เกิดพายุฤดูร้อนและฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ของ จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะในตำบลป่าอ้อดอนชัย ตำบลห้วยสัก ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย รวมทั้งมีลูกเห็บตกด้วย ส่งผลให้เสาไฟฟ้าแรงสูง ริมถนนพหลโยธิน สายเชียงราย-พะเยา บริเวณใกล้วัดร่องขุ่น ตำบลป่าอ้อดอนชัย โค่นเสียหายกว่า 10 ต้น ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง นอกจากนี้ ยังทำให้ต้นไม้ริมถนนสายดังกล่าวหักโค่นขวางถนน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งนำเครื่องจักรมาตัดต้นไม้ออกนอกผิวจราจร ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุกับรถที่สัญจรไปมา

 

หลังเกิดเหตุ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน และสำรวจความเสียหายในส่วนของบ้านเรือนและที่อยู่อาศัย เพื่อทำการช่วยเหลือเยียวยา

 

เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ความเสียหายเกิดใน 9 อำเภอ 19 ตำบล 50 หมู่บ้าน โดยที่หนักจะอยู่พื้นที่ อ. เมืองเชียงราย 4 ตำบล 3 หมู่บ้าน เช่น ต.ดอยลาน ไฟฟ้าดับ, ต.ห้วยสัก บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย, ต.แม่กรณ์ มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ไฟฟ้าดับ, ต.ป่าอ้อดอนชัย มีลูกเห็บตก ไฟฟ้าดับ เนื่องจากเสาไฟฟ้าหักโค่น และที่ อ.เทิง มี 4 ตำบล 11 หมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลหงาว (หมู่ 3, 4, 6, 11, 13, 15, 16, 19) ต.ตับเต่า (หมู่ 15) ต.งิ้ว (หมู่ 21) ต.สันทรายงาม ซึ่งทางจังหวัดจะเร่งให้การช่วยเหลือต่อไป

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง