รีเซต

สหรัฐ โควิดเดลต้าระบาดหนัก บังคับสวมแมสก์ในหน่วยงานรัฐบาล

สหรัฐ โควิดเดลต้าระบาดหนัก บังคับสวมแมสก์ในหน่วยงานรัฐบาล
TNN World
29 กรกฎาคม 2564 ( 16:11 )
49
สหรัฐ โควิดเดลต้าระบาดหนัก บังคับสวมแมสก์ในหน่วยงานรัฐบาล

America: สำนักงานบริหารจัดการและงบประมาณ หรือ OMB ของทำเนียบขาว แถลงต่อหน่วยงานของรัฐบาลกลางว่า พวกเขาต้องบังคับให้เจ้าหน้าที่และแขกทุกคน สวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในอาคารของสำนักงานรัฐบาล ในหลายพื้นที่ที่มีการระบาดของไวรัสโควิดสูง โดยไม่ต้องคำนึงว่าจะฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ หลังไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ Delta ระบาดรุนแรงในหลายพื้นที่

 

 


เมื่อวันอังคาร (27 กรกฎาคม) ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ หรือ CDC ออกคำแนะนำว่า คนที่ฉีดวัคซีนแล้ว ก็ควรสวมหน้ากากอนามัยภายในอาคาร ในพื้นที่ที่มีการระบาดของไวรัสสูง

 

 


ถ้อยแถลงของเจสัน มิลเลอร์ รองผู้อำนวยการ OMB สอดคล้องกับคำแนะนำของ CDC ว่า ในหลายพื้นที่มีการระบาดในชุมชน หรือเสี่ยงติดเชื้อสูงนั้น สำนักงานของรัฐต้องบังคับให้เจ้าหน้าที่รัฐทุกคน รวมทั้งผู้เดินทางมาติดต่อหรือทำธุระ สวมหน้ากากอนามัยภายในอาคาร ซึ่งรวมทั้งกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ด้วย  

 

 


นอกจากนี้ CDC ยังแนะนำเพิ่มเติมด้วยว่า ประชาชนที่ยังฉีดวัคซีนไม่ครบ ยังจำเป็นต้องเว้นระยะห่างทางกายภาพด้วย จนถึงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีอย่างน้อย 63% ของเมืองต่าง ๆ ในสหรัฐฯ ได้รับการจับตาว่า มีความเสี่ยงสูง

 

 


ทั้งนี้ ขณะที่ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ Delta ระบาดในหลายพื้นที่ของประเทศ และการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันก็ดำเนินไปอย่างล่าช้า ทางรัฐบาลกลางต้องกลับมาเร่งควบคุมการระบาดของไวรัสอีกครั้ง ด้วยความหวังว่าจะหลีกเลี่ยงการปิดประเทศในอนาคต
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ คาดว่าจะประกาศมาตรการต่าง ๆ เพิ่มเติมสำหรับหน่วยงานของรัฐบาลกลางในวันพฤหัสบดีนี้ 
ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จากสายพันธุ์ Delta ซึ่งพบระบาดครั้งแรกในอินเดีย แต่กำลังระบาดรวดเร็ว และคิดเป็นสัดส่วนผู้ติดเชื้อ จากไวรัสสายพันธุ์ดังกล่าวในสหรัฐฯ มากกว่า 80%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง