รีเซต

ดาวเรืองอ่างฤาไนสะพรั่ง!! นำรายได้สวนกระแสโควิด

ดาวเรืองอ่างฤาไนสะพรั่ง!! นำรายได้สวนกระแสโควิด
TNN ช่อง16
21 กันยายน 2563 ( 14:53 )
205
ดาวเรืองอ่างฤาไนสะพรั่ง!! นำรายได้สวนกระแสโควิด

วันที่ 21 กันยายน  2563 จากวิกฤติการณ์โรคร้าย โควิด 19 ยังมีสตรีสาวสวยในพื้นที่แนวเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ที่ชื่อน้องแพท หรือ นางสาวอัณนา ประทุมโพธิ์ ที่จบการศึกษาปริญญาตรี จาก ม.ราชภัฎราชนครินทร์ฉะเชิงเทรา สาขาวิชาสาขารัฐประศาสนศาสตร์ เจ้าของไร่ ธัญยทิพ อยู่บ้านเลขที่ 113/1 หมู่ที่ 2 บ้านท่าคาน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา สาวยุคผสมผสานระหว่างเกษตรแนวเศรษฐกิจพอเพียง กับหลักการค้า ในการปลูกดาวเรืองบานสะพรั่งนำรายได้สวนกระแสโควิด 19 ด้วยการจัดสรรที่ดิน นำปลูกดอกดาวเรือง แนวการปลูก 2 ระยะ คือ แปลงหนึ่งออกดอกพร้อมเก็บขาย อีกแปลงก็เตรียมออกดอกตามมา ทำให้มีดอกดาวเรืองส่งออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และยังนำพามาซึ่งการสร้างงานสร้างรายได้สวนกระแสะยุคโควิด 19 ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ เพราะยังมีการจัดสรรที่ดินเพื่ออยู่อาศัย ฟร์ามเลี้ยงสุกร ไร่ข้าวโพด นาข้าว พืชผักสวนครัว สมุนไพร ผสมผสาน ตามแนวทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงอย่างลงตัว สร้างรายได้เกือบ 1 แสนบาทต่อเดือน

 

            

ที่ไร่ธัญทิพ ของน้องแพท ยังมีการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับผู้สูงวัย และคนในชุมชนได้เป็นอย่างดี และยังมีการเลี้ยงสุกร เป็นรุ่นๆ มีการทำไร่สวนผสม พืชผักสมุนไพรมากมาย และยังได้จัดสรรพื้นที่ส่วนหนึ่งรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ในการมากางเต้นท์ สูตรอากาศบริสุทธิ์ พร้อมชมสวนดอกดาวเรืองที่บานสะพรั่งตลอดทั้งปี ด้วยไร่ธัญยทิพย์ ที่ตั้งอยู่ บ้านท่าคาน ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา 


นางสาวอัณนา ประทุมโพธิ์ ยังได้ฝากให้กำลังใจ สู่คนไทย ที่ทุกข์ ต้องตกงาน ต้องปิดกิจการ เกษตรกรเผชิญภัยแล้ง จงอย่าสิ้นหวัง หรือย่อท้อ หันมาสร้างงาน นำรายได้ในแบบใกล้ตัว ที่เราสามารถทำได้ โดยเฉพาะใครที่มีแม่ ให้กลับไปกอดแม่สร้างกำลังให้ตนเอง แล้วลงมือทำๆ ในสิ่งที่ตนเองถนัด จะทำไร่ ทำสวน หรือค้าขายก็ตาม หรือจะแวะมาเที่ยวที่ ไร่ธัญยทิพย์ ของน้องแพท ก็ได้ ยินดีให้คำปรึกษา ในแบบการันตรีพลิกผืนแผ่นดินตามรอยเท้าพ่อหลวงตามทฤษฏีเศรษฐกิจพอเพียง มีกิน มีใช้ หมุนเวียนผลผลิตในไร่ฯ ตนเอง โดยไม่ต้องใช้เงินไปซื้อผัก เนื้อสัตว์กันเลย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง