รีเซต

กทม.ยังไม่น่าห่วง! ระดับน้ำเจ้าพระยายังต่ำกว่าคันกั้นน้ำไม่ซ้ำรอยปี 54

กทม.ยังไม่น่าห่วง! ระดับน้ำเจ้าพระยายังต่ำกว่าคันกั้นน้ำไม่ซ้ำรอยปี 54
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2564 ( 14:30 )
257
กทม.ยังไม่น่าห่วง! ระดับน้ำเจ้าพระยายังต่ำกว่าคันกั้นน้ำไม่ซ้ำรอยปี 54

วันนี้ ( 27 ก.ย. 64 )พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ระบุถึง  สถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า  ฝนที่ตกหนักในจังหวัดภาคกลางทางตอนบนของกทม.อาจส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณที่ไหลผ่าน กทม.มีระดับสูงเพิ่มมากขึ้น สมทบกับระดับที่สูงขึ้นจากฝนตกหนักเมื่อปลายสัปดาห์ที่มีจากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงจากพายุดีเปรสชั่น “เตี้ยนหมู่” ปริมาณน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาที่จะไหลผ่าน กทม.มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอยู่ในเกณฑ์ประมาณ 2,400-2,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

 

โดยวันนี้เมื่อเวลา 10.00น. ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณปากคลองตลาดของ กทม.อยู่ที่ระดับ 1 เมตร 55 เซนติเมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งยังต่ำกว่าระดับคันกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาของกรุงเทพมหานครอยู่ประมาณ 1 เมตร 45 เซนติเมตร  จึงยังไม่ส่งผลกระทบในพื้นที่ กทม. และยังต่ำกว่าระดับน้ำในปี 2554 ที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงถึง 2 เมตร 30 เซนติเมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง

 

อย่างไรก็ตามกทม.ก็ยังคงเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมตามแนวฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 7 จนถึงบางนา โดยควบคุมการเปิด-ปิด ประตูระบายน้ำ และสถานีสูบน้ำที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และได้จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำสำรอง เรือผลักดันน้ำ กระสอบทราย และมีเจ้าหน้าที่ประจำจุด พร้อมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นในทันที  และยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำเหนือ และติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูฝน และประสานความร่วมมือกับกรมชลประทานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแนวทางในการป้องกัน และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำให้มีผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ให้น้อยที่สุด 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง