รีเซต

ปตท.ชี้แจงฉบับ 2 ดรามาเติมน้ำมัน 1.8 ลิตรได้ไม่ถึงครึ่งแกลลอน เกิดจากอะไร?

ปตท.ชี้แจงฉบับ 2 ดรามาเติมน้ำมัน 1.8 ลิตรได้ไม่ถึงครึ่งแกลลอน เกิดจากอะไร?
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2566 ( 12:19 )
121
ปตท.ชี้แจงฉบับ 2 ดรามาเติมน้ำมัน 1.8 ลิตรได้ไม่ถึงครึ่งแกลลอน เกิดจากอะไร?

ปตท. ชี้แจงฉบับที่ 2 กรณีลูกค้าเติมน้ำมัน 1.8 ลิตร ใส่แกลอนขนาด 2 ลิตร แต่กลับได้มาไม่ถึงครึ่ง ตรวจสอบพบอุปกรณ์ Check Valve ของมือจ่ายน้ำมันภายในตู้จ่ายชำรุด


พีทีที สเตชั่น ได้ชี้แจงฉบับที่ 2  ผ่านเฟซบุ๊ก PTT Station ถึงเรื่อง จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพแกลลอนน้ำมันพร้อมข้อความ ระบุว่า "นี่คือน้ำมัน 1.822 ลิตร / 70 บาท แต่ขวดนี้ แค่ 2 ลิตรนะ เตือนลูกค้าสังเกตด้วยนะคะเวลาเติมน้ำมัน ดีนะขวดใสเลยเห็น" ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างมาก โดยเจ้าของโพสต์นั้นได้นำแกลลอนนม 2 ลิตรไปที่ปั๊ม เพื่อเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 70 บาท ได้น้ำมัน 1.822 ลิตร ตกลิตรละ 38.42 บาท แต่เมื่อเติมเสร็จ ยกแกลลอนขึ้นมากลับพบว่าได้ไม่ถึงครึ่ง


โดยระบุว่า ตามที่การเผยแพร่ภาพและข้อความทางโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ระบุว่ามีลูกค้านำขวด ขนาด 2 ลิตรมาเติมน้ำมันที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และได้รับ
น้ำมันไม่ครบตามจำนวน ซึ่ง พีทีที สเตชั่น ได้เข้าตรวจสอบและพบว่าเกิดความผิดปกติที่มือจ่ายน้ำมันนั้น พีทีที สเตชั่น ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


จากการตรวจสอบพบว่าอุปกรณ์ Check Valve ของมือจ่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ภายในตู้จ่ายชำรุด ส่งผลทำให้น้ำมันไหลย้อนกลับเมื่อทิ้งไว้ในสายท่อและมีอากาศมาแทนที่ ประกอบกับพนักงานหน้าลานไม่ได้ ปฏิบัติตามแนวทางตามที่กำหนดเมื่อพบความผิดปกติที่ตู้จ่าย ส่งผลให้ลูกค้าได้รับน้ำมันไม่ครบตามจำนวน โดย ขณะนี้ได้ดำเนินการซ่อมแซมอุปกรณ์ดังกล่าวให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พีทีที สเตชั่น จึงได้ออกหนังสือเตือนผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาดังกล่าว และลงโทษตามมาตรการที่กำหนด พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่เข้าอบรมพนักงานสถานีบริการ เพื่อให้เข้าใจในกระบวนการปฏิบัติงาน รวมทั้งได้ประสานงานเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


พีทีที่ สเตชั่น ขอขอบคุณผู้บริโภคที่ทำให้เราได้รับรู้ถึงปัญหาดังกล่าว และได้กำชับผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ทุกรายให้ตรวจสอบอุปกรณ์ตามคู่มือมาตรฐานการบริหารสถานี พร้อมทั้งระบุข้อสังเกตกรณี อุปกรณ์ไม่ปกติ และจะกวดขันการปฏิบัติงานของพนักงานทุกจุดบริการอย่างใกล้ชิดและเข้มงวด เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคทุกท่าน และป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก





ภาพจาก ปตท/TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง