รีเซต

Adobe เปิดตัวฟีเชอร์ Generative Recolor ยกระดับ llustrator ด้วย AI จาก Firefly

Adobe เปิดตัวฟีเชอร์ Generative Recolor ยกระดับ llustrator ด้วย AI จาก Firefly
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2566 ( 13:16 )
82
Adobe เปิดตัวฟีเชอร์ Generative Recolor ยกระดับ llustrator ด้วย AI จาก Firefly

เหล่าครีเอเตอร์สายกราฟฟิกต้องถูกใจสิ่งนี้ เมื่อ Adobe เปิดตัวฟีเชอร์ Generative Recolor (รุ่นเบต้า) ใน Adobe llustrator ซึ่งเป็นการนำความสามารถของปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) จาก Firefly ที่เป็นโมเดล Generative AI ของ Adobe มาใช้ เพื่อยกระดับการทำงานให้รวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้น


ฟีเชอร์ Generative Recolor 

โดยฟีเชอร์ใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อตรวจจับจุดสำคัญของภาพ เช่น “เที่ยงวันในทะเลทราย” หรือ “เที่ยงคืนในป่า” แล้วแปลเป็นธีมแบบกำหนดเอง เพื่อเปลี่ยนสีของอาร์ตเวิร์กแบบเวกเตอร์ เทคโนโลยีรุ่นบุกเบิกนี้จะลงสีให้กับภาพกราฟิกแบบเวกเตอร์ที่ซับซ้อนแบบอัติโนมัติ โดยอ้างอิงจากข้อความคำสั่งง่าย ๆ ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาได้อย่างมาก เพราะศิลปินไม่จำเป็นต้องทำการแก้ไขวัตถุแต่ละชิ้นด้วยตนเอง

ในส่วนของการทำงาน ฟีเชอร์นี้เหมาะสำหรับการออกแบบโลโก้ของแบรนด์ไปจนถึงกราฟิกด้านการตลาดและโฆษณา, ภาพวาดและภาพประกอบดิจิทัล หรือการนำเสนอแรงบันดาลใจและการสร้างอารมณ์ นักออกแบบสามารถทดสอบดีไซน์แพ็กเกจจิ้งของสินค้า ซึ่งครอบคลุมตัวเลือกสีต่าง ๆ ดูโฆษณาในรูปแบบที่แตกต่างตามฤดูกาลหรือเทศกาล และสร้างภาพประกอบโดยใช้ชุดสีที่หลากหลายนับไม่ถ้วน


โอกาสใหม่ ๆ ของนักออกแบบ 

ฟีเชอร์นี้นำเสนอโอกาสที่น่าตื่นเต้นมากมายสำหรับนักออกแบบ เช่น

- ตรวจจับสีได้เร็วขึ้น : ประหยัดเวลาด้วยการเปลี่ยนสีกราฟิกอย่างรวดเร็วและชาญฉลาด โดยใช้ข้อความคำสั่งง่าย ๆ

- ค้นหาและเปลี่ยนแปลงสี : ทดลองอย่างง่ายดายโดยใช้สี จานสี และธีมต่าง ๆ เพื่อให้ได้รูปลักษณ์และความรู้สึกที่เหมาะสมสำหรับงานอาร์ตเวิร์กของคุณ

- สร้างชุดสีที่หลากหลาย : สร้างสีสันต่าง ๆ ที่หลากหลายจากไฟล์อาร์ตเวิร์กไฟล์เดียว สำหรับใช้บนโซเชียลมีเดีย, สื่อสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์

นอกจากนี้ Adobe ยังเปิดตัวฟีเชอร์อื่น ๆ เพิ่มใน Adobe llustrator ด้วย เช่น Retype (รุ่นเบต้า), ฟังก์ชั่น Layers ใหม่ ๆ และการปรับปรุง Image Trace ซึ่งจะช่วยให้สามารถทำการสร้างสรรค์ได้รวดเร็วและง่ายดายกว่าที่เคย


ข้อมูลและภาพจาก Adobe

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง