รีเซต

เดือดร้อนแล้ว 17 ครอบครัว หลังเกิดเหตุดินสไลด์ ย่านบางพลี เร่งตรวจสอบสาเหตุ

เดือดร้อนแล้ว 17 ครอบครัว หลังเกิดเหตุดินสไลด์ ย่านบางพลี เร่งตรวจสอบสาเหตุ
มติชน
21 มกราคม 2565 ( 10:50 )
60
เดือดร้อนแล้ว 17 ครอบครัว หลังเกิดเหตุดินสไลด์ ย่านบางพลี เร่งตรวจสอบสาเหตุ

เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 21 มกราคม ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดินสไลด์ข้างบ่อดินขนาดใหญ่ ภายในซอยศรีสัมพันธ์ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ต่างพากันจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ และพากันยืนดูบ้านของตัวเองที่ไหลลงไปดินแผ่นดินที่สไลด์ลงไปในบ่อดินขนาดใหญ่

 

บางรายเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ได้ยินเสียงร้าวของแผ่นปูน และปูนที่เทพื้นอยู่มีรอยแตกร้าวชัดเจน จากนั้นไม่นานก็เกิดดินสไลด์จากด้านริมคลองบางเหี้ยน้อย ที่ติดอยู่กับบ่อดินขนาดใหญ่ และเริ่มลุกลามสไลด์เป็นวงกล้างขึ้นเรื่อยๆ และใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง แผ่นดินก็สไลด์พาบ้านเจ้าของที่ลงไปอยู่ในบ่อดิน ซึ่งขณะนั้นเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายมาก เพราะต่างคนก็ต่างวิ่งหอบเอาทรัพย์สินที่มีค่า และจำเป็นของตน หนีไปเก็บยังที่ปลอดภัย ขณะที่ชาวบ้านบางรายที่มีเด็กเล็กอาศัยอยู่ด้วย ต้องพาเด็กไปฝากนอนที่อื่น

 

เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.บางพลี ได้มาตั้งโต๊ะ รับแจ้งความ ให้ชาวบ้านที่ไรับความเดือดร้อนได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พบว่ามีชาวบ้านมาแล้ว 17 ครอบครัว แต่ละครอบครัวส่วนใหญ่มีผู้อาศัยหลายคน และในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่จาก อบต.บางปลา ได้นำอาหารและน้ำดื่มมามอบให้ผู้ประสบภัยได้ประทังชีวิต

 

ทางด้านนายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี กล่าวว่า ทางอำเภอได้ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนโดยจัดที่พักอาศัยให้ที่วัดตำหรุซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุและอบต.บางปลาเป็นการชั่วคราว จนถึงขณะนี้ยังไม่มีชาวบ้านที่เดือดร้อนเข้าพักอาศัย และบางส่วนได้ไปพักอาศัยตามบ้านญาติ ส่วนสาเหตุดินสไลด์ในครั้งนี้อยู่ระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และได้รับการประสานกับทางเจ้าของบ่อดิน รับปากว่าจะให้การช่วยเหลือกับชาวบ้านที่ได้รับเสียหายทุกหลังคาเรือน โดยให้ทาฃชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบางพลีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง