รีเซต

'ตรีนุช' กักตัว 14 วัน หลังพบคนแสดงความยินดีติดโควิด-19 จากผับทองหล่อ

'ตรีนุช' กักตัว 14 วัน หลังพบคนแสดงความยินดีติดโควิด-19 จากผับทองหล่อ
มติชน
6 เมษายน 2564 ( 16:23 )
169
'ตรีนุช' กักตัว 14 วัน หลังพบคนแสดงความยินดีติดโควิด-19 จากผับทองหล่อ

เมื่อวันที่ 6 เมษายน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ตนกลับบ้าน จ.สระแก้ว มีผู้ที่เข้ามาร่วมแสดงความยินดีที่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ ศธ.ซึ่งพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นทราบว่าบุคคลดังกล่าวได้เดินทางไปเที่ยวผับที่ทองหล่อก่อนที่จะเข้ามาแสดงความยินดี แม้ระหว่างพูดคุยได้ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กำหนดอย่างเคร่งครัดก็ตาม แต่ตนไม่นิ่งนอนใจ ไปตรวจคัดกรองแบบ Swab หรือ PCR ที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจจากทางโรงพยาบาล

 

 

“เพื่อความสบายใจ และเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ดิฉันขอหยุดการทำงานที่ ศธ.และทำการกักตัว 14 วัน หลังจากนี้จะปฏิบัติงานแบบ Work Form Home และสั่งงานด้วยระบบ Zoom แทน เพราะขณะนี้ยังมีงาน และภารกิจจำนวนมาก หากจะลาเพื่อกักตัวอย่างเดียว อาจขับเคลื่อนงานต่างๆ ไม่ทันการณ์ อย่างไรก็ตาม เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ดิฉันจะตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกสัปดาห์หลังจากนี้” น.ส.ตรีนุช กล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง น.ส.ตรีนุช เข้ารับตำแหน่งมีผู้บริหาร ศธ.มีข้าราชการ และบุคลากรเข้าร่วมแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ ศธ.อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เมษายน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้มามอบนโยบายที่ ศธ.โดยมีรัฐมนตรีช่วยว่าการ ศธ.พร้อมผู้บริหารองค์กรหลัก และข้าราชการเข้าร่วมจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง