รีเซต

ยังไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง ไฟไหม้โรงแรมโซเนวา สอบปากคำผู้เสียหายบางส่วน

ยังไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง ไฟไหม้โรงแรมโซเนวา สอบปากคำผู้เสียหายบางส่วน
มติชน
8 มีนาคม 2565 ( 18:46 )
134
ยังไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง ไฟไหม้โรงแรมโซเนวา สอบปากคำผู้เสียหายบางส่วน

ข่าววันนี้ ความคืบหน้าล่าสุด จากการที่พลตำรวจตรีปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ตราดเดินทางลงพื้นที่เพื่อสืบค้นหาสาเหตุเพลิงไหม้อาคารห้องพักโรงแรมโซเนวาคีรี อ.เกาะกูด จ.ตราด เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2565 นั้น

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 มีนาคม 2565 พล.ต.ต.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จว.ตราด พร้อมด้วย พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด ตรวจเยี่ยม สภ.เกาะกูด พบ พ.ต.อ.ณกฤช ใจรักเรียน ผกก.สภ.เกาะกูด พ.ต.ท.พนัส บุญอินทร์ รอง ผกก.ป.สภ.เกาะกูด พ.ต.ท.จิระพงษ์ รอดเงิน รอง ผกก.สส.สภ.เกาะกูด รอต้อนรับ ร้อยเวรสอบสวน สิบเวรประจำวันรายงานเหตุการณ์ทั่วไปปกติ จากนั้นเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการและติดตามความคืบหน้าคดี เหตุเพลิงไหม้ที่พักของ บริษัท โซเนวา คิรี รีสอร์ท เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สั่งการและกำหนดแนวทางการสอบสวน

 

ต่อมาเวลา14.00 น.ได้ร่วมประชุมผ่านระบบซูมกับ ภ.2 เพื่อรายงานความคืบหน้าและรับข้อสั่งการ ณ ห้องประชุม ศปก.สภ.เกาะกูด จากนั้นเดินทางได้ไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พนักงานสอบสวนและ โยธาจังหวัด ,นายก อบต.เกาะกูด ณ โรงแรมโซเนวา คีรี

 

 

พล.ต.ต.ปกรณ์ กล่าวว่า การที่เดินทางมาที่เกิดเหตุนั้น เพื่อตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุและสอบปากคำผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของโรงแรม และผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทำได้แต่ข้อมูลในแต่ละส่วนเท่านั้นแต่สาเหตุที่แท้จริงยังต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสรุปอย่างเป็นทางการเท่านั้น

 

ส่วนการตั้งประเด็นก็ทำไปตามหลักการไม่สามารถแจ้งสื่อมวลชนได้ ทั้งนี้ การเดินทางมาของผู้ว่าราชการจ.ตราดในวันพรุ้งนี้พร้อมคณะที่จะมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานชุดใหญ่ และฝ่ายปกครอง ฝ่านท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองจ.ตราด จะสามารถสรุปสาเหตุเบี้องต้นได้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำหนดการของผู้ว่าราชการจ.ตราดจะเดินทางลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ในเวลา 10.30 น.วันที่ 9 มีนาคม 2565 โดยลงเรือโดยสารบุญศิริ และจะถึงอำเภอเกาะกูด ในเวลา 10.00 น.ซึ่งจะมีคณะของนายอำเภอเกาะกูด และผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราดและเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจ.ตราดเดินทางไป และมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมเดินทางไปด้วย และจะเดินทางกลับโดยเรือเร็วมาจ.ตราดในเวลา 16.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง