รีเซต

เจอรวบยกแก๊ง ไม่สนโควิด ตั้งวงเมา จอดรถตุ๊กตุ๊ก เปิดเพลงสนั่น ริมหาดป่าตอง

เจอรวบยกแก๊ง ไม่สนโควิด ตั้งวงเมา จอดรถตุ๊กตุ๊ก เปิดเพลงสนั่น ริมหาดป่าตอง
มติชน
15 พฤษภาคม 2564 ( 09:50 )
58
เจอรวบยกแก๊ง ไม่สนโควิด ตั้งวงเมา จอดรถตุ๊กตุ๊ก เปิดเพลงสนั่น ริมหาดป่าตอง

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 14 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ต.สุชาติ ชุมภูแสง สว.สส.สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง ได้ร่วมจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 11 ราย ประกอบด้วย สาวประเภทสอง 3 คน หญิงสาวชาวไทย 5 คน และชายชาวต่างชาติ 3 คน พร้อมด้วยของกลาง ขวดสุรา 2 ขวด เบียร์  4 ขวด เบียร์กระป๋อง 8 กระป๋อง เครื่องดื่มไวน์คูลเลอร์ 4 ขวด โซดา 4 ขวด โดยสามารถจับกุม ได้บริเวณชายหาดป่าตอง ริมฟุตบาท ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

 

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว ได้มีพลเมืองดีแจ้งแบะแสไปยังศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ว่า มีบุคคลจำนวนหลายคนรวมกลุ่ม สังสรรค์ ดื่มสุราส่งเสียงดัง และมีการเปิดเพลงจากเครื่องเสียงของรถตุ๊กๆโดยสาร อยู่ที่บริเวณบนฟุตบาทริมชายหาดป่าตอง เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ และแสดงตัวแจ้งให้บุคคลทั้งหมดอยู่ในความสงบ โดยมีบางส่วนได้พยายามเดินหลบหนีออกจากพื้นที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัวมายังสภ.ป่าตอง

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตามประกาศจังหวัดภูเก็ต ฉบับที่ 2553/2564 เรื่อง ปิดสถานที่ และกำหนดมาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ข้อที่ 1.3 ห้ามรวมกลุ่มทำกิจกรรม สังสรรค์ ดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ในพื้นที่สาธารณะ ชายหาด สวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น ถนนริมคลอง ถนนรอบอ่างเก็บน้ำ ขุมน้ำสาธารณะ” ให้ผู้ต้องหาทั้งหมดทราบ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนสภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง