รีเซต

KTZ หั่นดัชนีปีนี้ลง หลังขยายล็อคดาวน์-เพิ่มจังหวัดคุมเข้ม

KTZ หั่นดัชนีปีนี้ลง หลังขยายล็อคดาวน์-เพิ่มจังหวัดคุมเข้ม
ทันหุ้น
1 สิงหาคม 2564 ( 19:01 )
33
KTZ หั่นดัชนีปีนี้ลง หลังขยายล็อคดาวน์-เพิ่มจังหวัดคุมเข้ม

 

ทันหุ้น - บล.กรุงไทย ซีมิโก้ (KTZ) มองหลังที่ประชุมศบค.มีมติขยายพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดหรือพื้นที่สีแดงเข้มจากเดิม 13 จังหวัด เป็น 29 จังหวัด  ขยายมาตรการล็อกดาวน์ต่อเนื่อง และอนุญาตร้านอาหารในห้าง คอมมิวนิตี้มอลล์ สามารถเปิดจำหน่ายได้ เฉพาะบริการแบบเดลิเวอรี่ หรือซื้อกลับได้ มีมุมมองเชิงลบต่อข่าวดังกล่าว สะท้อนว่าทางการยังคงไม่สามารถจะควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ภายในเร็ว ๆ นี้

 

📍 ผลกระทบต่อเศรษฐกิจ :  

ผลกระทบจากการไม่สามารถควบคุมการระบาดโควิด-19 ได้เร็วกว่าเดือน ก.ย. (มาตรการล็อกดาวน์อาจต้องขยายต่อไปอีก 1-2 เดือน) จะส่งผลให้เป้าหมายเติบโตเศรษฐกิจไทยปีนี้ จะลดลงมาอยู่ในกรอบล่างของประมาณการเศรษฐกิจปีนี้ของ  KTB Compass  ที่ 0.5-1.3%

 

📍 ผลกระทบต่อเป้าหมายดัชนีฯ สิ้นปี 64 : 

ฝ่ายวิจัยคาดว่าเป้าหมายดัชนีฯสิ้นปีนี้ จะปรับลดลงจาก 1607 จุดมาอยู่ที่ 1526 จุด โดยหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว และหุ้นอิงการบริโภคในประเทศมีแนวโน้มที่จะถูกปรับลดประมาณการกำไรลงรอบใหม่จากผลกระทบของมาตรการล็อกดาวน์

 

ส่วนความเสี่ยงเพิ่มเติม คือ ผลกระทบจาก QE Tapering ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นภายใน Q3/64 จะส่งผลลบต่อแรงขายตลาดหุ้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงตลาดหุ้นไทยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะหุ้น Cyclical Play (ธนาคารฯ พลังงาน ปิโตรเคมี วัสดุก่อสร้าง) 

 

การลงทุนครึ่งหลังปีนี้ แนะนำหุ้นปลอดภัย ได้แก่

1. หุ้นอิงการส่งออกและโลจิสติกส์

2. หุ้นที่มีรายได้แน่นอนหรือมีปันผลสูง 

 

📍 ข่าวลบระยะสั้นเพิ่มเติม : รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวัน มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด (2-3 หมื่นรายต่อวัน) หลังจากการอนุญาตให้นับรวมผลตรวจสอบผู้ติดเชื้อโดยวิธี  Rapid Test เข้าไปร่วมคำนวณด้วย   

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง