รีเซต

คาดหุ้นผันผวน มองกรอบ1,365 – 1,380 จุด

คาดหุ้นผันผวน มองกรอบ1,365 – 1,380 จุด
TNN ช่อง16
19 มิถุนายน 2563 ( 08:38 )
29
คาดหุ้นผันผวน มองกรอบ1,365 – 1,380 จุด

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้(19มิ.ย.) คาดว่าดัชนีจะมีความผันผวน แกว่งตัวทั้งในแดนบวกและลบ ในกรอบ 1,365 – 1,380 จุด จากปัจจัยบวก/ลบที่คละเคล้า โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นหลังเดือนพ.ค.กลุ่มโอเปกพลัส ได้ปฎิบัติตามข้อตกลงปรับลดการผลิตน้ำมัน 9.7 ล้านบาร์เรล/วันไปแล้ว 87% ซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและปิโตรฯ 

 

อย่างไรก็ตามความกังวลไวรัส Covid-19 จะกลับมาแพร่ระบาดรอบสอง หลังยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสหรัฐพุ่งขึ้น 2.8 หมื่นราย ประกอบกับข่าวลบกลุ่ม Bank และ Finance ที่ธปท.จะขอความร่วมมือสถาบันการเงินปรับลดอัตราดอกเบี้ยทั้งในส่วนของบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล จำนำทะเบียนรถ และเช่าซื้อ ซึ่งจะกระทบต่อรายได้และกำไรของกลุ่ม อีกทั้งช่วงปิดตลาดวันนี้ FTSE All World จะปรับลดน้ำหนักหุ้นไทยลงจาก 3.05% เหลือ 2.98% หรือราว 3.7 พันลเานบาทจะกดดันต่อภาวะตลาด

 

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน ให้เลือกซื้อเป็นรายตัว  กลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC, IRPC, SPRC, IVL) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูง กลุ่มที่คาดว่างบ 2Q20 จะเติบโตขึ้น  (CKP, TASCO, STA, RS) กลุ่มเดินเรือ (PSL, TTA, RCL, AMA, PRM) อานิสงส์ค่าระวางเรือปรับตัวขึ้นแรง

 

ส่วนหุ้นแนะนำวันนี้ BAM (ราคาเป้าหมาย 29.50 บาท) แนวโน้มเศรษฐกิจไม่ดี NPLs มีแนวโน้มเร่งตัวขึ้น เป็นโอกาสของผู้ประกอบการติดตามหนี้และบริหารสินทรัพย์ จากการเข้าซื้อ NPLs ในราคาที่ถูกลง (แย่งกันขาย) หนุนพอร์ตลูกหนี้ในมือเพิ่มขึ้นรอออกดอกผลเมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว นอกจากนี้ยังมี Sentiment บวกจากการได้ปรับเข้าคำนวณในดัชนี FTSE Mid cap รอบใหม่โดยใช้ราคาปิดวันนี้

 

อีกตัวคือ GPSC (ราคาเป้าหมาย 95 บาท) ปลอดภัยจาก Covid-19 และ Trade war อีกทั้งยังได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยต่ำ ขณะที่วานนี้ได้ Sentiment บวกหลังจากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินไม่รับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ต้องการให้ EGAT เพิ่มสัดส่วนการผลิตไฟฟ้าในประเทศให้ไม่ต่ำกว่า 51% ช่วยปลดล็อก overhang และเพิ่ม upside หรือ Growth story ให้กับผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าในประเทศ

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง