รีเซต

'บิ๊กตู่' บ๊ายบายสื่อ สงวนท่าทีปมฉีดแอลกอฮอล์ใส่นักข่าว ‘บ่น’ เป็นเรื่องจนได้

'บิ๊กตู่' บ๊ายบายสื่อ สงวนท่าทีปมฉีดแอลกอฮอล์ใส่นักข่าว ‘บ่น’ เป็นเรื่องจนได้
มติชน
10 มีนาคม 2564 ( 15:53 )
42
'บิ๊กตู่' บ๊ายบายสื่อ สงวนท่าทีปมฉีดแอลกอฮอล์ใส่นักข่าว ‘บ่น’ เป็นเรื่องจนได้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ช่วงเช้าได้เดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลโดยไม่มีกำหนดการหรือภารกิจอย่างเป็นทางการ คาดว่า นายกรัฐมนตรีจะใช้เวลาพิจารณารายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลที่ส่งเข้ามา

จากนั้นเวลา 13.30 น.ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ครั้งที่ 1/2564 ต่อมา หลังการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ เดินกลับกลับขึ้นห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้าทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด เพียงแต่หันมาโบกมือ พร้อมพูดว่า “บ๊าย บาย” กับผู้สื่อข่าวเท่านั้น หลังผู้สื่อข่าวถามว่ามีอะไรจะพูดหรือไม่

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า วันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่สำนักโฆษกฯ ไม่มีการเตรียมตั้งโพเดียมจุดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเหมือนเช่นที่ผ่านมา โดยมีการประสานแจ้งภายในว่าวันนี้นายกรัฐมนตรีจะไม่ให้สัมภาษณ์เพราะได้ชี้แจงมา 2 วันแล้ว อย่างไรก็ตามการงดให้สัมภาษณ์ดังกล่าวคาดว่าหลังจากเมื่อวานนี้ (9 มี.ค.) มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่นายกรัฐมนตรีนำสเปย์แอลกอฮอล์ฉีดใส่ผู้สื่อข่าว จนเป็นดราม่าในโซเชียล ทำให้ในวันเดียวกันนี้นายกรัฐมนตรี สงวนท่าทีและไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างไร

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามคณะทำงานนายกรัฐมนตรีถึงสาเหตุที่นายกฯไม่ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเป็นกรณีเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ใส่ผู้สื่อข่าว เมื่อวันที่ 9 มี.ค. โดยทีมงานนายกฯระบุว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้งอลอะไร แต่มอบให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสากิจ(สคร.) เป็นผู้แถลงผลการประชุม

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้บ่นเชิงปรารภว่า อยากเล่นกับสื่อฯแต่เป็นเรื่องจนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง