รีเซต

มาตามนัด! ไต้ฝุ่นไห่เฉินพัดกระหน่ำญี่ปุ่นแล้ว

มาตามนัด! ไต้ฝุ่นไห่เฉินพัดกระหน่ำญี่ปุ่นแล้ว
TNN ช่อง16
7 กันยายน 2563 ( 06:58 )
207
มาตามนัด! ไต้ฝุ่นไห่เฉินพัดกระหน่ำญี่ปุ่นแล้ว

วันนี้ ( 7 .. 63)เมื่อเวลา 06.00 . ตามเวลาท้องถิ่น พายุไต้ฝุ่นไห่เฉินซึ่งคาดว่าจะเป็นไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี กำลังพัดกระหน่ำชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น 


ล่าสุดอยู่ห่างจากเกาะสึชิหมะ ในจังหวัดนางาซากิราว 40 กิโลเมตร มีความเร็วลมสูงสุด 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และกำลังเคลื่อนตัวไปทางเหนือด้วยความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อิทธิพลของไต้ฝุ่นส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก กระแสลมแรง และคลื่นลมในทะเลรุนแรงมากนอกชายฝั่งเกาะคิวชูและภูมิภาคชูโกคุ บ้านเรือนกว่า 430,000 หลังคาเรือนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ 


ไต้ฝุ่นไห่เฉินเตรียมเคลื่อนเข้าใกล้เกาะคิวชูช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ฝนตกหนักเป็นประวัติการณ์ คลื่นแรงและสูง รวมถึงอาจเกิดดินโคลนถล่มในจังหวัดนางาซากิ ทาคุชิหมะ และคุมาโมโตะ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นประกาศให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังอย่างยิ่ง โดยก่อนหน้านี้ ได้สั่งอพยพผู้คนเกือบ 2 ล้านคนจากพื้นที่ตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศไปยังที่ปลอดภัยแล้ว และอีก 8 ล้านคนได้รับคำเตือนให้เตรียมอพยพ 




ก่อนหน้านี้ เที่ยวบินในประเทศของญี่ปุ่นถูกยกเลิกไปแล้วเกือบ 600 เที่ยวบิน ส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินที่เข้าและออกจากสนามบินทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ และอาจมีการยกเลิกเที่ยวบินเพิ่มเติมอีก ด้านรถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็นบนเส้นทางเกาะคิวชูยกเลิกให้บริการตลอดทั้งวันนี้ และเคลื่อนย้ายรถไฟความเร็วสูงจากโรงจอดในจังหวัดฟูกูโอกะไปยังโรงจอดอื่น เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยโรงจอดรถไฟความเร็วสูงถูกน้ำท่วมจนรถไฟได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุพายุถล่มเมื่อปีก่อน 



ทั้งนี้ หลังจากไต้ฝุ่นไห่เฉินเคลื่อนผ่านญี่ปุ่นแล้ว ก็จะไปขึ้นฝั่งยังเกาหลีใต้ต่อในวันนี้เช่นกัน ทำให้ทางการเกาหลีใต้ต้องประกศเตือนภัยสูงสุดที่ระดับ 4 และเตือนประชาชนให้ระวังน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่ม ซึ่งอาจมีความรุนแรงกว่าพายุไต้ฝุ่นไมสักที่พัดถล่มเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาดว่าไต้ฝุ่นไห่เฉินจะเคลื่อนเข้าใกล้เมืองปูซานช่วงสายของวันนี้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง