รีเซต

เชียงใหม่ผวา จระเข้โผล่ข้างคลองหลังห้างดัง มาพร้อมฝน ไม่รู้มีกี่ตัว เตือนชาวบ้านระวัง

เชียงใหม่ผวา จระเข้โผล่ข้างคลองหลังห้างดัง มาพร้อมฝน ไม่รู้มีกี่ตัว เตือนชาวบ้านระวัง
ข่าวสด
25 กันยายน 2564 ( 23:58 )
21
เชียงใหม่ผวา จระเข้โผล่ข้างคลองหลังห้างดัง มาพร้อมฝน ไม่รู้มีกี่ตัว เตือนชาวบ้านระวัง

วันที่ 25 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีคนต่างด้าว ในพื้นที่ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ออกไปหาปลาบริเวณที่ว่างติดลำคลองแม่ข่า ซึ่งน้ำได้เอ่อล้นเข้ามาท่วมขัง ด้านหลังห้างโลตัส สายเชียงใหม่-หางดง ต.ป่าแดด

 

 

กลับพบลูกจระเข้ตัวเล็ก ยาวประมาณ 1 ฟุต นอนอยู่ ครังแรกยึกว่าเป็นตัวเงินตัวทอง แต่พอเข้าไปใกล้ๆ ก็พบว่เป็นจระเข้ จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เข้าไปจับ โดยพยายามโยนเนื้อไก่ให้แต่ก็ไม่กิน คาดว่าอาจจะอิ่มมาแล้ว ก่อนจังตัวได้แล้วเอามาไว้ที่ทำการกำนัน นายวีระชัย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด บ้านดอนชัย หมู่ 4 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ นับเป็นครั้งแรกที่พบจระเข้ในพื้นที่ พร้อมประสานแจ้งไปยังประมงจังหวัดเชียงใหม่รับทราบเข้ามารับตัวจระเข้น้อยดังกล่าว เพื่อส่งไปเลี้ยงต่อที่ จ.พิจิตร

 

 

จากการตรวจสอบในพื้นที่ไม่ฟาร์ม หรือการเลี้ยงจระเข้ใดๆ เพราะต้องมีการขออนุญาตต่อเจ้าหน้าที่และแจ้งให้กับฝ่ายปกครองทราบ แต่คาดว่าจะเป็นจระเข้เลี้ยงหลุดอกมาหลายวันแล้ว เพราะสามารถปรับตัวหากินได้ แต่เพื่อไม่เป็นการประมาท กำนันและผู้ใหญ่บ้าน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาร่องรอยของตัวอื่น หรือแม่ของจระเข้ แต่ก็ไม่พบคาดว่าจะมีตัวเดียว ซึ่งพื้นที่ ต.ป่าแดด จะพื้นที่สุดท้ายของ อ.เมือง คลองแม่ข่าจะแยก 2 เส้นจะไหลลงแม่น้ำปิง เลยประตูระบายน้ำป่าแดด และอีกเส้นจะไหลต่อไปยัง อ.หางดง ก่อนลงสู่แม่น้ำปิงเช่นกัน

 

 

 

 

ขณะเดียวกันได้แจ้งเตือนให้ชาวบ้านอย่าตื่นตระหนก หากออกไปหาปลาให้ช่วยสอดส่องดู ระมัดระวังสังเกต เพื่อไม่ให้ได้รับอันตราย เพราะตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะมีอีกกี่ตัว หากพบเห็นได้รีบแจ้งทันที และได้ประสานไปยังตำบลและอำเภอทางตอนเหนือให้ช่วยตรวจสอบว่ามีฟาร์ม มีการแจ้งเลี้ยง หรือแจ้งจรเข้หลุดหายหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง