รีเซต

เปิดคอร์สปั้นคุณหนูกำมะลอ จับคนรวยแต่งงาน จ่ายเริ่มต้น 30 บาท

เปิดคอร์สปั้นคุณหนูกำมะลอ จับคนรวยแต่งงาน จ่ายเริ่มต้น 30 บาท
TNN ช่อง16
29 ตุลาคม 2563 ( 17:45 )
543
เปิดคอร์สปั้นคุณหนูกำมะลอ จับคนรวยแต่งงาน จ่ายเริ่มต้น 30 บาท

ผู้หญิงในยุคปัจจุบันเก่งไม่แพ้ผู้ชาย สามารถขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในหลายๆ เรื่อง หันมาพึ่งพาตัวเองมากกว่าเมื่อก่อนที่ต้องพึ่งพาแต่สามี เพราะต้องทำหน้าที่แม่บ้านดูแลลูก แต่ก็ยังมีผู้หญิงอีกกลุ่มหนึ่งหวัง "รวยทางลัด" อัปเกรดตัวเองให้ได้แต่งงานกับคนรวย จนเป็นที่มาทำให้เกิดธุรกิจหนึ่ง ในประเทศจีน นั่นเอง

เพจเฟซบุ๊ก "ไทยคำ-จีนคำ" ซึ่งเป็นเพจที่ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศจีน ทั้งประวัติศาสตร์ ภาษา และความผูกพันของจีนและไทย ได้โพสต์เล่าเรื่องราวจากเหตุการณ์จริงที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศจีนอยู่ในขณะนี้ โดยระบุว่า

ช่วงนี้เทรนด์ทวิตเตอร์เมืองไทยอะไรดังไม่แน่ใจ แต่ถ้าเซี่ยงไฮ้ต้องยกให้ #上海名媛群

上海名媛群 shàng hǎi míng yuán qún (ซั่ง-ไห่-หมิง-หยวน-ฉวิน) แปลได้ว่า “กรุ๊ปคุณหนูเซี่ยงไฮ้” ฮอตฮิตติดเทรนด์แฮชแท็กในโลกออนไลน์จีน จากอารมณ์สงสัยและสุดทนต่อธุรกิจประหลาด ที่เรียกว่า “คอร์สคุณหนู” 名媛班 míng yuán bān

แม้ว่าในปัจจุบันสาวจีนโดยเฉลี่ยจะแข็งแกร่ง ความสามารถสูง และต้องการพึ่งพาตนเองมากขึ้น แต่ยังมีบางส่วนต้องการ “รวยทางลัด” หรือที่สำนวนจีนกลางเรียกว่า 一步登天 yī bù dēng tiān ”ก้าวเดียวขึ้นสวรรค์” นั่นคือหมายถึงการได้แต่งงานกับลูกคนรวย เป็นสะใภ้ในตระกูลไฮโซ หรือแม้แต่เป็นเมียน้อยเศรษฐีก็โอเค! ซึ่งแน่นอนว่าสถานะเมียคนรวย ไม่ว่าจะในฐานะบ้านใหญ่หรือบ้านเล็ก ภาพลักษณ์หรือสถานะมันต้องได้ เว้นแต่จะพบรักแท้กับหนุ่มหล่อรวยที่ไม่สนใจอะไรมากมาย (มีอยู่มั้ง?)

ในเมื่อเป็นเช่นนั้นก็ต้องอาศัยการสร้างภาพ หลอกหลวง หาทำให้ชีวิตดูดี กว่าพื้นฐานเดิมของตัวเอง

“กิเลส” และความต้องการดังกล่าว นำมาสู่ไอเดียที่คนกลุ่มหนึ่ง ก่อร่างสร้างธุรกิจ “คอร์สคุณหนู” ตามที่จั่วหัวไป เป็นธุรกิจที่ช่วยให้หญิงสาว เปลี่ยนแปลงบุคลิกภาพ หน้าตา ไลฟ์สไตล์ รวมถึงพื้นเพของครอบครัว

บริการขั้นต่ำเริ่มต้นในราคาเพียง 5.99 หยวน หรือไม่ถึง 30 บาท นั่นคือการรับ “ตัดต่อ” รูปภาพด้วย Photoshop ให้ดูเสมือนเจ้าของภาพไปปรากฏตัวในสถานที่ไฮคลาสต่าง ๆ เช่น เมืองตากอากาศระดับโลก หรือนั่งเรือยอร์ชอยู่กลางทะเล โดยไม่ได้ไปจริง

ราคา 98 หยวน หรือเกือบ ๆ 500 บาท ช่วย “ปลอม” โลเคชั่น ให้เช๊คอินเก๋ ๆ ว่าไปอยู่ในคลับหรือโรงแรมชื่อดัง โดยที่ลูกค้าไม่ได้ไปจริงอีกเช่นกัน

ราคา 1,599 หยวน หรือประมาณ 8,000 บาท แต่งหน้า ดูแลเครื่องแต่งกาย นัดถ่ายภาพชุดใหญ่ไว้ใช้ลวงโลกตามสะดวก!

เรียกว่าเป็นธุรกิจที่บริการครบวงจร! จนลูกค้าให้ความนิยม เพิ่มจำนวนจนกลายเป็น “ชุมชน” หรือ “Community คุณหนู”

ภายในชุมชนจำแลงนี้ บรรดา “คุณหนูหาทำ” ทั้งหลาย สามารถขอเช่าเครื่องประดับต่าง ๆ อาทิ สร้อย นาฬิกา ผ้าพันคอแบรนด์เนมทั้งหลาย ไปจนถึงรถสปอร์ตหรูเพื่อใช้ในการถ่ายภาพ

นอกจากนี้ ยังสามารถจัดกลุ่ม 40 คน ไปเช่าโรงแรม 6 ดาว เพื่อถ่ายรูป แชร์โลเคชั่นอวดชาวโลก

แม้จะฟังดู FAKE อย่างเหลือเชื่อ แต่ผลสัมฤทธิ์ต้องบอกว่าเนียน ทำให้มีชายหนุ่มถูก “คุณหนูกำมะลอ” หลอกไปเป็นจำนวนมากบางคนได้ภรรยา บางบ้านได้สะใภ้ จากกระบวนการ “สร้างคน” แบบนี้ไปแล้ว ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ต้องเลยตามเลย ทำให้ธุรกิจลวงโลกนี้ยิ่งบูมเข้าไปอีก จนเริ่มสร้างความไม่พอใจให้กับชาวจีนโดยส่วนใหญ่รู้สึกเป็นเรื่องน่าอาย ที่ผู้มีอำนาจควรเข้ามาจัดการ โดยเวลานี้สื่อมวลชนเริ่มจะเจาะลึกทำสกู๊ป ลงข่าวกันแล้ว

#ไทยคำจีนคำ #แอบหลอน

อ้างอิง【“上海名媛”背后的装富产业链:只要6块6,就能买来奢华人生】


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม