รีเซต

ตลาดสดเทศบาลนครนนท์-ตลาดสมบัติ ผงะติดเชื้อ 145 คน โต้แรงงานติดเชื้อหนี

ตลาดสดเทศบาลนครนนท์-ตลาดสมบัติ ผงะติดเชื้อ 145 คน โต้แรงงานติดเชื้อหนี
ข่าวสด
10 พฤษภาคม 2564 ( 10:01 )
83
ตลาดสดเทศบาลนครนนท์-ตลาดสมบัติ ผงะติดเชื้อ 145 คน โต้แรงงานติดเชื้อหนี

ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดนนทบุรี โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี แจ้งผลการดำเนินการคัดกรองโควิด19 เชิงรุก โดยวิธี RT PCR ในผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า ตลาดสดเทศบาลนครนนท์-ตลาดสมบัติ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 จำนวน 780 คน ผลพบเชื้อ 145 คน ร้อยละ 18.6

 

 

โดยมีการตั้งเป้าดำเนินการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มเป้าหมายเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ได้ทำไทม์ไลน์ สำหรับพื้นที่ที่จะออกสุ่มตรวจเอาไว้ สามารถเช็กได้ ที่ลิงค์นี้ (คลิก)

 

 

อย่างไรก็ตาม มีการแจ้งว่า จากกรณีรายงาน เหตุแรงงานด่างด้าวร้านหมูสะเต๊ะ (เจ๊พัน) ตลาดเทศบาลนครนนทบุรี จว.นนทบุรี จำนวน 11 ราย ติดโควิด-19 ระหว่างที่ จนท.นำแรงงานที่ติดโควิดฯ จำนวน 11 รายที่ไปกักตัว เพื่อทำการรักษา แต่ปรากฏว่าแรงงานทั้ง 11 ราย ได้หลบหนีไปนั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ได้ตรวจสอบข้อมูลกับผู้รับผิดชอบแล้ว พบว่า ไม่เป็นความจริง แต่อย่างใด ผู้ติดเชื้อทั้ง 11 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม จ.นนทบุรี และไม่มีพฤติกรรมหลบหนีแต่อย่างใด

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ขอให้ผู้ที่ไปใช้บริการเป็นประจำ ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2564 - 7 พฤษภาคม 2564 ปฏิบัติตัวดังนี้ 1. รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ (รพ./ รพ.สต./ ศูนย์บริการสาธารณสุข/กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน) ถึงวันเวลาที่เข้าไปในสถานที่ดังกล่าว 2. ประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดย ประเมินตัวเอง ว่าเข้าไปในสถานที่เสี่ยงนานเกิน 15 นาที โดยไม่ใส่หน้ากากอนามัย หรือ สัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิดแบบใกล้ชิดหรือไม่ หากมีข้อใดข้อหนึ่ง ให้ทำดังนี้

 

 

 

(1) ควรกักตัวเองเพื่อรอให้ครบ 5 วันแล้วค่อยไปตรวจหาเชื้อโควิด ยกเว้นระหว่างกักตัวมีอาการเจ็บป่วย ให้ไปตรวจคัดกรอง
(2) หากผลตรวจเป็นลบ ควรกักตัวเองต่ออีกจนครบ 14 วันแล้วตรวจหาเชื้อซ้ำเพื่อยืนยัน
"ประเมินความเสี่ยงโควิด19 ของตนเองได้ที่ https://agnosteam96.wixsite.com/nonselfcheck" เพื่อคัดกรองความเสี่ยงก่อนไปตรวจ (ถ้ามีความเสี่ยงสูงและอาการเร่งด่วนจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไป ภายใน 24 ชั่วโมง)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง