รีเซต

เริ่มแล้วงานส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท ขบวนแห่แปลกตาส้มโอโควิด19 สาวงามในผลส้มโอยักษ์

เริ่มแล้วงานส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท ขบวนแห่แปลกตาส้มโอโควิด19 สาวงามในผลส้มโอยักษ์
77ข่าวเด็ด
12 กันยายน 2563 ( 09:00 )
606
เริ่มแล้วงานส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท ขบวนแห่แปลกตาส้มโอโควิด19 สาวงามในผลส้มโอยักษ์

ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมชม ขบวนแห่ส้มโอไฮเทค และขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมจาก 8 อำเภอของจังหวัดชัยนาท โดยมีนายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานเปิดกิจกรรมงานวันส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท ครั้งที่ 37 ประจำปี 2563 สำหรับขบวนแห่ปีนี้แปลกตา มีทั้งการฟ้อนรำ การแสดงอันสวยงามตระการตา อีกทั้งขบวนแห่ผลส้มโอไฮเทคขนาดใหญ่ พร้อมมีสาวงามนั่งอยู่ในผลส้มโอ ขบวนแห่ส้มโอโควิด (วัดไข้ใส่หน้ากากอนามัย)

 

 

นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ระบุว่าการจัดงานวันส้มโอขาวแตงกวาจังหวัดชัยนาท และของดีศรีท้องถิ่น ครั้งที่ 37 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 20 กันยายน 2563 ณ เขื่อนเรียงหิน ศาลากลางจังหวัดชัยนาท โดยมีแนวคิดหลักคือ เมืองเกษตรมาตรฐาน ตำนานส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท ซึ่งส้มโอขาวแตงกวา เป็นพันธุ์ส้มโอท้องถิ่นของจังหวัดชัยนาท ที่ได้รับมาตรฐานจดทะเบียนเป็นผลิตภัณฑ์สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI และสร้างรายได้ให้กับจังหวัดชัยนาทได้กว่าปีละ 35 ล้านบาท ภายในงานมีกิจกรรมการแห่ขบวนแห่ส้มโอ และส้มโอไฮเทค การจัดกิจกรรมประกวดส้มโอขาวแตงกวา ประกวดธิดาส้มโอ ประกวดการประกอบอาหารจากส้มโอขาวแตงกวา การออกร้านจำหน่ายส้มโอขาวแตงกวาสวนในราคากิโลกรัมละ 60 บาท ผลิตภัณฑ์ OTOP และของดีจังหวัดชัยนาท และกิจกรรมการแสดงคอนเสิร์ต จากศิลปินนักร้องชื่อดังทุกคืน

 

 

นอกจากนี้ กระทรวงวัฒนธรรม โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชัยนาท จัด “มหกรรมวัฒนธรรมสัญจร” ซึ่งจะมีการแสดงโขน ตอน “พระลักษมณ์ต้องหอกโมกขศักดิ์”, การแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์, การแสดงลิเกพื้นบ้านชาวชัยนาท (น้องซัน ไมค์ทองคำ) มาร่วมแสดงในงานนี้ รวม 3 วัน ระหว่างวันที่ 12 –14 กันยายน 2563 พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ การสาธิตอาหาร ขนม ผลิตภัณฑ์และสินค้าด้านศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดชัยนาท ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท อีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง