รีเซต

ระทึก! ดินถล่มทับศูนย์พักคอย จ.ชัยภูมิ หวิดดับหมู่

ระทึก! ดินถล่มทับศูนย์พักคอย จ.ชัยภูมิ หวิดดับหมู่
มติชน
9 กันยายน 2564 ( 11:46 )
56
ระทึก! ดินถล่มทับศูนย์พักคอย จ.ชัยภูมิ หวิดดับหมู่

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 9 กันยายน ระบุว่าเกิดเหตุระทึกหวิดสยองหมู่จากเหตุภูเขาถล่มมีก้อนหินขนาดใหญ่หล่นลงมาทับอาคารที่พักสงฆ์วัดถ้ำพระ ซึ่งใช้เป็นศูนย์พักคอยและศูนย์กักตัวผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อ โควิด-19 ในหมู่ 2 ต.แหลอมทอง อ.ภักดีชุมชล จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่มีผู้ที่เข้าอยู่ในศูนย์ดังกล่าวรวมกว่า 10 คน ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในศูนย์ซึ่งได้เดินทางไปตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่โรงพยาบาลภักดีชุมพล ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ก่อนเกิดเหตุเขาหินถล่มลงมาใส่ศูนย์ดังกล่าว และรอดชีวิตกันมาได้ทั้งหมดหวุดหวิด

 

 

ซึ่งล่าสุดทางด้าน พระอาจารย์บุญส่ง สิริธโร ( เจ้าอาวาส วัดถ้ำพระ ) เปิดเผยว่า สาเหตุที่จะเกิดเหตุการณ์ภูเขาถล่มในครั้งนี้ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันบนเทือกเขาพังเหยในพื้นที่ใกล้วัด จึงทำให้เกิดการสไลด์ของตัวดินและหิน หล่นลงมาใส่ศูนย์พักคอยและกักตัวที่ทางวัดเปิดให้ใช้พื้นที่ดังกล่าวขึ้นที่โชคยังดีครั้งนี้ระหว่างเกิดเหตุไม่คนอยู่ในศูนย์ดังกล่าว เพราะพากันเดินทางไปรอตรวจยืนยันหาเชื้อโควิดอยู่ที่ รพ.ในตัวอำเภอภักดีชุมพลกันหมด ไม่มีคนบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายใดๆ ซึ่งความเสียหายก็มีอยู่ช่วงห้องน้ำของวัดพังเสียหายไป 3 ห้อง ซึ่งก็จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงว่ามีจุดไหนที่จะเสี่ยงเกิดหินดินภูเขาจะถล่มลงมาอีกได้หรือไม่ต่อไป

 

 

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แจ้งประกาศเตือนประชาชนในทุกพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว ช่วยกันเฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์ที่ในช่วงตั้งแต่ 7- 11 ก.ย.64 นี้ จ.ชัยภูมิ ยังจะเกิดฝนฟ้าคะนองตกหนัก และเสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าหลาก และอาจจะมีการดินสไลด์ลงมาได้ จึงควรที่การเตรียมตัวให้พร้อมในการติดตามสภาพอากาศและปริมาณน้ำในพื้นที่ใกล้ตัวเอง เตรียมสิ่งของเครื่องใช้ของมีค่าที่จำเป็นและพร้อมเตรียมอพยพออกจากพื้นที่มาอยู่ในที่ปลอดภัยที่แต่ละพื้นที่ต้องมีการจัดเตรียมรองรับไว้ได้ทันทีในช่วงนี้อีกด้วย ซึ่งสถานการณ์การเกิดหินถล่มในครั้งนี้ได้มอบหมายให้นายอำเภอ ภักดีชุมพล เร่งตรวจสอบความเสียหายพร้อมทั้งจับตาดูเฝ้าระวังในจุดเสี่ยงอีกต่อไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง