รีเซต

โตเกียวติดโควิดเกือบ 2,000 ราย ก่อนเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

โตเกียวติดโควิดเกือบ 2,000 ราย ก่อนเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
TNN World
23 กรกฎาคม 2564 ( 10:38 )
112
โตเกียวติดโควิดเกือบ 2,000 ราย ก่อนเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

Olympics: กรุงโตเกียว เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มอีกเกือบ 2,000 ราย สูงสุดตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม ขณะที่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ก็ติดเชื้อโควิดเพิ่มมากขึ้นก่อนพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันนี้ ทำให้หลายคนต้องถอนตัว

 

 

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการในคืนวันนี้ (23 กรกฎาคม) ตามเวลาในญี่ปุ่น แต่การแข่งขันกีฬาหลายรายการได้เริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งรวมทั้งฟุตบอล, ยิงปืน และซอฟต์บอล

 

 

ขณะเดียวกัน การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงหนักหน่วงและถาโถมเข้าใส่โอลิมปิกอย่างต่อเนื่อง โดยมีนักกีฬาหลายคนต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันตั้งแต่ยังไม่ทันได้เริ่มต้น หลังจากตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด

 

 

เฉพาะในกรุงโตเกียว เจ้าภาพจัดการแข่งขัน รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันพฤหัสบดี (22 กรกฎาคม) อยู่ที่ 1,979 ราย สูงสุดตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา

 

 

 

ด้านผู้จัดโตเกียวโอลิมปิก แถลงว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในญี่ปุ่น ที่เกี่ยวข้องกับโตเกียวโอลิมปิกเพิ่มขึ้นเป็น 91 รายแล้ว ซึ่งในจำนวนนี้ มี 9 คนอยู่ในหมู่บ้านโอลิมปิก โดย 5 คนเป็นนักกีฬา และ 4 คนเป็นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 

 

กรุงโตเกียว ขณะนี้ตกอยู่ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉินการระบาดของไวรัสโควิด ซึ่งมีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 22 สิงหาคม

 

 

อย่างไรก็ตาม ฮิเดมาสะ นากามูระ ประธานศูนย์ปฏิบัติการหลักโตเกียวโอลิมปิก แถลงในวันพฤหัสบดี (22 กรกฎาคม) ว่า จะมีประมาณ 950 คน ซึ่งรวมทั้งเจ้าหน้าที่และนักข่าว เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการที่สนามหลัก หลังจากห้ามผู้ชมเข้าสนาม และนอกจากกลุ่มดังกล่าว ก็จะมีนักแสดงและนักกีฬาด้วย

 

 

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสในหมู่นักกีฬา, เจ้าหน้าที่ และนักข่าว เขาตอบว่า มันเป็นเรื่องที่ยากมากในการป้องกัน การระบุตัวผู้ติดเชื้อรายใหม่ และจัดการได้อย่างรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญ

 

 

ก่อนพิธีเปิดการแข่งขัน ยังคงเกิดเรื่องมากมายเกี่ยวกับกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ ล่าสุดทีมรักบี้ 7 คนของแอฟริกาใต้ จำนวน 5 คน ซึ่งสัมผัสใกล้ชิดกับโค้ชเนล เพาเวลล์ จะต้องอพยพออกจากหมู่บ้านโอลิมปิก ซึ่งหมายความว่า การเตรียมทีมเพื่อการแข่งขันชิงเหรียญทองสำหรับทีมยากลำบากมากขึ้น

 

 

เพาเวลล์ อยู่ระหว่างการกักตัว หลังผลตรวจร่างกายเป็นบวก ติดเชื้อโควิด เมื่อเดินทางถึงญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจะพลาดการแข่งขันรักบี้ชาย 7 คน ซึ่งจะเริ่มแข่งจากวันจันทร์ (26 กรกฎาคม) ถึงวันพุธ (28 กรกฎาคม) สัปดาห์หน้า โดยเขาจะสนับสนุนทีมผ่านทางวิดีโอลิงก์ หรือการประชุมทางไกลผ่านจอภาพเท่านั้น

 

 

ส่วนผู้เล่น 5 คน ที่ไม่ได้เปิดเผยชื่อ ซึ่งเดินทางไปพร้อมกับเพาเวลล์จากกรุงโตเกียวไปยังสนามซ้อมในเมืองกาโกชิมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถูกห้ามเข้าหมู่บ้านโอลิมปิก เนื่องจากเกรงว่า เชื้อไวรัสอาจกำลังฟักตัว ทำให้พวกเขาต้องพักในโรงแรมอื่นแยกกันเมื่อเดินทางกลับกรุงโตเกียวในวันศุกร์ (23 กรกฎาคม) แม้ว่าพวกเขาจะสามารถฝึกซ้อมร่วมกับทีมได้ในช่วงสุดสัปดาห์

 

 

ทั้งนี้ ทีมรักบี้ชายของแอฟริกาใต้ เจ้าของเหรียญทองแดง ในริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิลเมื่อ 5 ปีก่อน เป็นหนึ่งในทีมเต็งเหรียญทอง และจะเปิดสนามพบกับทีมไอร์แลนด์ในวันจันทร์ (26 กรกฎาคม) จากนั้นจะพบกับเคนยา และสหรัฐฯ

 

 

ด้านสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ ของญี่ปุ่น ทรงตรัสในวันพฤหัสบดี (22 กรกฎาคม) ว่า พระองค์ทรงหวังว่า ผลงานของของนักกีฬา “จะเป็นสัญญาณแห่งความหวังสำหรับอนาคตใหม่” ระหว่างการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ซึ่งรวมทั้งนายโทมัส บาค ประธาน IOC ด้วย

 

 

พระราชดำรัสของพระองค์มีขึ้นหนึ่งวันก่อนพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ซึ่งเลื่อนมาหนึ่งปีเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิดทั่วโลก โดยสมเด็จพระจักรพรรดิจะประกาศเปิดกีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการในวันนี้ (23 กรกฎาคม)

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง