รีเซต

หลวงตาบุญชื่น ประกาศไม่รับบริจาค หลังหน่วยงาน 'อ้างชื่อ ระดมทุนสร้างรพ.

หลวงตาบุญชื่น ประกาศไม่รับบริจาค หลังหน่วยงาน 'อ้างชื่อ ระดมทุนสร้างรพ.
มติชน
5 พฤศจิกายน 2565 ( 20:36 )
92
หลวงตาบุญชื่น ประกาศไม่รับบริจาค หลังหน่วยงาน 'อ้างชื่อ ระดมทุนสร้างรพ.

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท อายุ 74 ปี 13 พรรษา พระธุดงค์สายป่า ที่เดินจาริกธุดงค์ด้วยเท้าเปล่าจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จะไป จ.นครพนม ระยะทาง 3,415 กิโลเมตร ซึ่งพักจำวัดที่วัดกลางใหม่ ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 4 การเดินจาริกธุดงค์ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ช่วงเช้ามืดหลวงตาบุญชื่น ได้เดินออกรับบิณฑบาตจากประชาชนชาวสุราษฎร์ธานีกว่า 500 คนและขึ้นปฎิบัติธรรมบนศาลาการเปรียญ โดยมีประชาชนมาร่วมตักบาตรและฟังธรรมจนล้นศาลาวัด

 

กระทั่งเวลา 07.30 น.หลวงตาบุญชื่น และพระสงฆ์ 6 รูป ประกอบด้วยพระสมชาย จาก จ.ภูเก็ต พระสงฆ์จากพุทธรรมกรรมฐาน จ.ศรีสะเกษ 5 รูป ศิษย์พระอาจารย์จรัล ออกเดินจาริกธุดงค์ไปตามเส้นทางถนนศรีวิชัย เลี้ยวขวาที่สี่แยกท่ากูบมุ่งหน้าไปทางถนน 417 สุราษฎร์-แยกสนามบิน เพื่อไปยังเส้นล่าง อ.ท่าฉาง ระยะทาง 38 กิโลเมตร ซึ่งมีประชาชนมาเฝ้าและส่งคณะหลวงตาแน่นตลอดแนวริมถนน

 

นายสุริยา อุ่นเทียมโสม หลานชายหลวงตาบุญชื่น เปิดเผยว่า หลวงตาได้ประกาศอย่างชัดเจนว่า ท่านจาริกธุดงค์โดยไม่แตะต้องเงินและไม่ขอรับบริจาคใดๆทั้งสิ้น

 

นอกจากนี้ที่มีข่าวหลวงตาเดินจาริกธุดงค์เพื่อรับบริจาคระดมทุนสร้างโรงพยาบาล และสถานที่ราชการต่างๆ ของจังหวัดหนึ่งตั้งเป้าได้ 1,300 ล้านบาทนั้น หลวงตาบุญชื่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและประชาชนมีความสับสน จึงได้ให้แจ้งหน่วยงานนั้นปิดบัญชีรับบริจาคดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.เป็นต้นไปแล้ว

 

“พร้อมแจ้งให้ประชาชนที่มารับไม่ต้องซื้อพวงมาลัยดอกไม้หรือสิ่งของใดๆมาถวาย เนื่องจากกลุ่มบุคคลนำน้ำดื่มและพวงมาลัยมาขายในราคาที่สูงกว่าท้องตลาดเป็นภาระประชาชนเดือดร้อน ซึ่งไม่ต้องการเห็นภาพดังกล่าว ขอเพียงตั้งใจมาด้วยใจศรัทธาให้ท่านจาริกธุดงค์สำเร็จก็พอแล้ว ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง