รีเซต

เอไอเอ เร่งสปีดนวัตกรรม ชูหุ่นยนต์ดิจิทัลจ่ายเคลม

เอไอเอ เร่งสปีดนวัตกรรม ชูหุ่นยนต์ดิจิทัลจ่ายเคลม
ทันหุ้น
11 มีนาคม 2565 ( 13:14 )
98
เอไอเอ เร่งสปีดนวัตกรรม ชูหุ่นยนต์ดิจิทัลจ่ายเคลม

#AIA #ทันหุ้น เอไอเอ จับมือ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร เดินหน้าพัฒนาวัตกรรมหุ่นยนต์ดิจิทัลช่วยย่นระยะเวลาในกระบวนการพิจารณารับประกันภัย ตลอดจนการพิจารณาสินไหมทดแทนให้ลูกค้า จากทีม Lightwork ในฐานะผู้พัฒนา ที่ถูกคัดเลือกจากโครงการ “AIA x RISE Accelerator Demo Day 2022”

 

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า โครงการ AIA x RISE Accelerator ริเริ่มขึ้นจากการที่ เอไอเอ มีพันธกิจหลักที่ต้องการสนับสนุนให้คนทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิกมีสุขภาพ และชีวิตที่ดีขึ้น ทำให้ เอไอเอ มองหาพันธมิตรใหม่ๆ ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีเครื่องมือที่สามารถตอบโจทย์โลกยุคดิจิทัลได้ รวมถึงช่วยให้ตัวแทนรวมเกือบ 60,000 คน สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า รวมถึงปรับกระบวนการทำงานภายในองค์กรให้สอดรับกับบริบทของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

 

การที่เอไอเอจับมือกับ RISE เพื่อเฟ้นหาสตาร์ทอัพที่มีความโดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยีขั้นสูงจากกว่า 200ทีมทั่วโลกในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดเส้นทางที่เอไอเอกำลังก้าวสู่การเป็น Digital Insurer อย่างสมบูรณ์แบบ เอไอเอ เชื่อว่าการพัฒนานวัตกรรมของในครั้งนี้จะไม่เป็นเพียงการพัฒนาสินค้า และบริการเพื่อตอบโจทย์ความมั่งคั่ง และมั่นคงในระยะยาวของคนไทยเท่านั้น แต่มั่นใจว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมประกันชีวิตทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคอาเซียนให้ก้าวไปอีกขั้นด้วย

 

นายกฤษณ์ กล่าวว่า ทางเอไอเอเตรียมร่วมงานกับทีม ทีม Lightwork จากการประกวดในโครงการ AIA x RISE Accelerator ซึ่งมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่มีความน่าสนใจ ทันสมัย และมีความเป็นไปได้ในการนำมาปรับใช้ในองค์กร ทั้งในด้านประสบการณ์ลูกค้า (Customer Journey) การเข้าถึงลูกค้า (Customer Reach) การตอบสนองความต้องการของลูกค้า (Customer Needs) และการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง (Deep Tech) เพื่อพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ครบทุกมิติ

 

ทีม Lightwork จะเข้ามาพัฒนานวัตกรรม Robotic Process Automation (RPA) หรือ แรงงานหุ่นยนต์ดิจิทัลมาใช้ในกระบวนการพิจารณารับประกันภัย ตั้งแต่การอนุมัติกรมธรรม์ ไปจนถึงขั้นตอนการเรียกร้องสินไหม และจ่ายค่าสินไหมทดแทน ซึ่งจะช่วยย่นระยะเวลาให้หลายๆ ทีมทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น และส่งผลดีต่อลูกค้าของเอไอเอ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง