รีเซต

กัมพูชาป่วยโควิด-19 เพิ่ม 31 ราย

กัมพูชาป่วยโควิด-19 เพิ่ม 31 ราย
Xinhua
4 มีนาคม 2564 ( 17:53 )
64
กัมพูชาป่วยโควิด-19 เพิ่ม 31 ราย

พนมเปญ, 4 มี.ค. (ซินหัว) -- วันพฤหัสบดี (4 มี.ค.) แถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชา ระบุว่ากัมพูชาตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่ม 31 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมของประเทศอยู่ที่ 909 ราย

 

แถลงการณ์ระบุว่ากลุ่มผู้ป่วยใหม่ประกอบด้วยผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่น 28 ราย ในกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของประเทศ และจังหวัดพระสีหนุทางตะวันตกเฉียงใต้ รวมถึงผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 3 ราย ซึ่งเป็นชาวอินโดนีเซียที่เดินทางจากอินโดนีเซีย แวะผ่านสิงคโปร์ และถึงกัมพูชาเมื่อวันอังคาร (2 มี.ค.)

ด้านสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เรียกร้องประชาชนในจังหวัดพระสีหนุงดเดินทางออกนอกพื้นที่ หลังจากจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในจังหวัดเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ส่วนประชาชนในกรุงพนมเปญงดออกจากบ้าน ยกเว้นมีเหตุจำเป็น

 

ฮุนเซนเสริมว่าปัจจุบันกัมพูชาตรวจพบผู้ป่วย 402 ราย ที่มีส่วนเชื่อมโยงกับการระบาดในชุมชนระลอกที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. เป็นต้นมา

ปัจจุบันกัมพูชาสั่งปิดโรงเรียน โรงยิม สถานบันเทิง ตลอดจนธุรกิจต่างๆ เป็นการชั่วคราว เพื่อควบคุมโรคระบาด พร้อมเดินหน้าโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งเริ่มต้นเมื่อวันที่ 10 ก.พ. หลังรับวัคซีนชุดแรกของซิโนฟาร์ม (Sinopharm) จากจีน โดยกัมพูชาฉีดวัคซีนของซิโนฟาร์มให้ประชาชน 125,668 คนแล้ว เมื่อนับถึงวันพุธ (4 มี.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง