รีเซต

นายกฯ สั่งช่วยเหลือผู้ประภัยน้ำท่วมภาคใต้เต็มที่ เร่งอพยพในพื้นที่เสี่ยง

นายกฯ สั่งช่วยเหลือผู้ประภัยน้ำท่วมภาคใต้เต็มที่ เร่งอพยพในพื้นที่เสี่ยง
ข่าวสด
28 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:04 )
71
นายกฯ สั่งช่วยเหลือผู้ประภัยน้ำท่วมภาคใต้เต็มที่ เร่งอพยพในพื้นที่เสี่ยง

นายกฯ สั่งเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้เต็มที่ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตกรณีรถยนต์พลัดตกคอสะพาน อ.สุคินริน นราธิวาส

 

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ นครศรีธรรมราช พัทลุง ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม รับทราบรายงานเหตุรถยนต์กระบะพลัดตกคอสะพานบ้านโนนสมบูรณ์ ม. 5 ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 รายนั้น นายกฯ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่ร่วมกับ กองทัพ ลงพื้นที่เฝ้าระวังพื้นที่อาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน รวมถึงจุดเสี่ยงตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทางสัญจร กำชับให้นำเครื่องกีดขวางและนำป้ายประกาศมาติดตั้งไว้ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้ และไม่ต้องการให้มีเหตุการณ์ซ้ำรอยสร้างความสูญเสียต่อชีวิต และสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินขึ้นอีก

 

นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด มีความกังวลใจ ห่วงใยความปลอดภัยของประชาชน ขอให้ประชาชนรับฟังการแจ้งเตือนภัยจากหน่วยงานราชการอยู่ตลอดเวลา ขอความร่วมมืออย่าเดินทางไปในจุดที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว รวมถึงตามจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อความปลอดภัย ในสถานการณ์แบบนี้ ขอให้ทุกคนระมัดระวังตัวเองและคนในครอบครัวโดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง หากจำเป็นต้องอพยพ ขอให้รีบอพยพไปในที่ปลอดภัยตามคำแนะนำของเจ้าหน้าของรัฐ

 

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนผู้เสียชีวิต ขอให้ส่วนราชการในพื้นที่เป็นผู้แทนของรัฐบาล เร่งช่วยเหลือเยียวยาตามสิทธิ์ที่ได้รับ รวมถึงสอบถามให้ความช่วยเหลือจัดพิธีผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำ ต้องแจ้งให้ประชาชนทราบทันสถานการณ์ คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นอันดับแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง