รีเซต

รวบทันควัน นักเรียนหญิง ม.6 บุกเดี่ยว ชิงทองร้านดังย่านรัตนาธิเบศร์ เผยเหตุโดนเว็บแชร์ออนไลน์โกงเงิน

รวบทันควัน นักเรียนหญิง ม.6 บุกเดี่ยว ชิงทองร้านดังย่านรัตนาธิเบศร์ เผยเหตุโดนเว็บแชร์ออนไลน์โกงเงิน
มติชน
12 กันยายน 2564 ( 19:36 )
241
รวบทันควัน นักเรียนหญิง ม.6 บุกเดี่ยว ชิงทองร้านดังย่านรัตนาธิเบศร์ เผยเหตุโดนเว็บแชร์ออนไลน์โกงเงิน

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 กันยายน ร.ต.ท.ปรัชญ์ พิชัย รอง สว.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งมีเหตุชิงทอง ร้านทอง เยาวราชกรุงเทพ สาขารัตนาธิเบศร์ 2 ภายในห้างบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ทองรชฎ เหรียญสุวงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส.พ.ต.ต.สมศักดิ์ รักษาชล สวป. และกำลังตำรวจสืบสวน สายตรวจ

 

ที่เกิดเหตุอยู่ชั้น 1 ในห้าง ติดกับบันไดเลื่อนทางขึ้นชั้น 2 ของห้าง พบ น.ส.กุลปณิษา ดาบุตร อายุ 22 ปี ผู้จัดการร้านทอง และพนักงานร้านทอง ยืนรอตำรวจด้วยอาการตกใจ ส่วนคนร้ายถูกตำรวจสายตรวจจับกุมตัวไว้ได้ทราบชื่อ น.ส.ทิพย์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดังย่านดอนเมือง โดยตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

 

น.ส.กุลปณิษา ผู้จัดการร้านทอง กล่าวว่า ขณะกำลังยืนขายทองอยู่กับพนักงานรวม 4 คน ด้านในเคาน์เตอร์ มีคนร้ายสวมเสื้อแขนยาวสีเหลือง สวมหมวกแก๊ปสีชมพู ถุงมือสีฟ้า และสวมแมสก์ปิดบังใบหน้าเดินเข้ามา ก่อนที่จะชักมีดออกมาขู่ พร้อมส่งกระดาษเขียนข้อความว่า “เอาเงินและทองใส่ในถุง อย่าเสียงดัง ชีวิตคือของคุณ ไม่จำเป็นต้องฆ่ากัน” และส่งถุงพลาสติกสีดำให้พนักงานหยิบทองใส่ในถุง

 

 

น.ส.กุลปณิษา กล่าวว่า จึงได้หยิบสร้อยคอทองคำในถาดน้ำหนักเส้นละ 1 สลึง จำนวน 43 เส้น สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 3 สลึง จำนวน 5 เส้น และแหวนทองคำ น้ำหนักครึ่งสลึง 2 วงใส่ถุง จากนั้นคนร้ายจะวิ่งออกจากร้าน ตนจึงร้องตะโกนให้คนช่วย เป็นจังหวะที่ ด.ต.ณัฐพล มวลเกษม ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ทำหน้าที่เป็นสายตรวจเดินเท้าประจำห้างบิ๊กซี เดินสวนกับคนร้ายพอดี จึงล็อกตัวคนร้ายไว้ได้พร้อมของกลางและอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ

 

สอบสวนเบื้องต้น น.ส.ทิพย์ให้การว่า พักอยู่กับยายที่ย่านดอนเมือง ก่อนหน้านี้ได้นำเงินจำนวนหนึ่งไปลงทุนเล่นแชร์ทางออนไลน์ แล้วได้ค่าตอบแทนดอกเบี้ยสูง จึงได้นำเงินเก็บ 50,000 บาท ไปลงเล่นอีกเพื่อหวังได้ดอกเบี้ย แต่ถูกทางเว็บโกงไปซึ่งพยายามติดต่อก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนไม่รู้ว่าจะเอาเงินคืนมาจากที่ไหน จึงตัดสินใจพกมีดนั่งรถโดยสารประจำทางมาก่อเหตุบุกเข้ามาชิงทองที่ห้างดังกล่าว โดยขามาได้สวมใส่กางเกงเลกกิ้งขายาวสีดำ สวมเสื้อยืดสีดำ เข้ามาในห้าง ก่อนจะเข้าห้องน้ำหญิงเพื่อสวมเสื้อสีเหลือง และสวมกางเกงวอร์มขายาวสีดำทับอีกชั้นเพื่อตบตา ทำใจอยู่ในห้องน้ำประมาณ 1 ชม. ก่อนออกมาก่อเหตุดังกล่าว

 

หลังสอบปากคำเบื้องต้นทราบรายละเอียดเจตนาในการก่อเหตุและไม่มีผู้ร่วมขบวนการ พร้อมประสานผู้ปกครอง หรือญาติใกล้ชิดมาร่วมฟังการสอบปากคำอีกครั้งร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ

 

ด.ต.ณัฐพลกล่าวว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ป้องกันเหตุได้ยินเสียงชาวบ้านร้องเอะอะโวยวายมาจากทางร้านทอง จึงได้รีบวิ่งไปดู พบว่าคนร้ายก่อเหตุจี้ชิงทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพ และคนร้ายได้วิ่งสวนมาหาเพื่อจะวิ่งออกไปทางหน้าห้าง ตนได้ชักอาวุธปืนประจำกายออกมาเพื่อขู่สกัดจับคนร้าย เมื่อคนร้ายเห็นจะได้หยุดหมอบลงกับพื้น จึงจับใส่กุญแจมือ พร้อมแจ้งเหตุกลับไปยังโรงพัก แต่พอเปิดแมสก์ออกถึงรู้ว่าคนร้ายเป็นผู้หญิง อายุ 17 ปี ก่อนส่งตัวให้ตำรวจฝ่ายสืบสวน นำตัวกลับไปดำเนินคดี

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ดำเนินคดีข้อหาชิงทรัพย์ โดยใช้อาวุธมีด พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง