รีเซต

ตามรวบ ผัวเมียติดโควิด ตระเวนลักฝาท่อขายร้านของเก่า โลละ14 บาท หาเงินใช้ช่วงกักตัว

ตามรวบ ผัวเมียติดโควิด ตระเวนลักฝาท่อขายร้านของเก่า โลละ14 บาท หาเงินใช้ช่วงกักตัว
ข่าวสด
8 มีนาคม 2565 ( 17:21 )
62
ตามรวบ ผัวเมียติดโควิด ตระเวนลักฝาท่อขายร้านของเก่า โลละ14 บาท หาเงินใช้ช่วงกักตัว

ข่าววันนี้ 8 มี.ค.2565 พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา สั่งการให้ พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผกก.สส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.สมชาย ทิวงษา ผกก.สภ.แปลงยาว จัดชุดสืบสวนหาข่าวและติดตามผู้ต้องหา ก่อเหตุงัดฝาท่อเหล็กระบายน้ำตามริมถนนในพื้นที่อ.แปลงยาว เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ต้องเดินเท้า หรือสัญจรไปมาบนท้องถนน และอาจก่อให้เกิดอันตรายได้

 

 

โดยมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ พบว่าผู้ก่อเหตุรายนี้คือนายสุชาติ และน.ส.อมร โดยในวันก่อเหตุน.ส.อมร เป็นคนขับรถกระบะอีซูซุ สีเทา ทะเบียน ฒฉ 2368 กทม.มาพร้อมกับสามีคือนายสุชาติ ออกตระเวนงัดฝาท่อเหล็กกว่า 20 อัน ในพื้นที่ อ.แปลงยาว เพื่อนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่าในราคากก.ละ 14 บาท

 

 

จากการสอบสวนผู้ต้อง ให้การรับสารภาพว่า ที่ต้องทำเพราะเนื่องจากตนเองติดเชื้อโควิด-19 ส่วนสามีก็ต้องกักตัว ทำให้ไม่สามารถออกไปทำงานหาเงินได้ และเงินก็ไม่พอใช้ จึงตัดสินใจให้ภรรยาขับรถกระบะออกตระเวนไปตามที่ต่างๆที่มีฝาท่อเหล็ก

 

 

โดยตนจะเป็นคนเดินลงจากรถเพื่อมายกฝาท่อเหล็กขึ้นท้ายกระบะ และนำผ้ามาคลุมปิดทับไว้ ก่อนตระเวนไปตามจุดอื่นอีก โดยจุดที่งัดขโมยมากที่สุดคือหน้ารร.ตลาดบางบ่อ จำนวน 10 อัน ส่วนฝาท่อตระแกรงเหล็กที่งัดขโมยมาจะนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าในอ.บางคล้า

 

 

ด้านนายจักรพงษ์ ศักดิ์ประศาสน์ นายกเทศมนตรีตำบลแปลงยาว ได้กล่าวขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ ที่สามารถตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ ที่สร้างความเสียหายและเดือดร้อนให้กับประชาชน อีกทั้งการตั้งงบประมาณเพื่อดำเนินการซ่อมแซมหรือจัดทำขึ้นใหม่ ต้องใช้ระยะเวลาเป็นเดือดๆ กว่าจะดำเนินการได้ ซึ่งอาจทำให้มีผลกระทบที่เป็นอันตรายกับประชาชนได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง