รีเซต

ยายวัย 78 ปี หายจากบ้าน 6 วัน ครอบครัวเป็นห่วง จนท.ระดมกำลังเร่งค้นหา

ยายวัย 78 ปี หายจากบ้าน 6 วัน ครอบครัวเป็นห่วง จนท.ระดมกำลังเร่งค้นหา
มติชน
14 กันยายน 2564 ( 15:03 )
47
ยายวัย 78 ปี หายจากบ้าน 6 วัน ครอบครัวเป็นห่วง จนท.ระดมกำลังเร่งค้นหา

วันที่ 14 กันยายน ที่ อบต.โพธิไพศาล อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร พันจ่าอากาศเอก พูนสุข ทะแพงพันธ์ นายอำเภอกุสุมาลย์ นางสาวกัญญาภัค ศิลปะรายะ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มท.2 ทำการปล่อยแถว จนท.ชุดค้นหากว่า 100 คน นำโดย นายยศดนัย ประสงค์ใด เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.โพธิไพศาล และ จนท.ปกครอง ตำรวจ ชรบ. อปพร. และจิตอาสา ในการออกตาหา นางลบ หรือนางเทวี วรแก้วเมือง อายุ 78 ปี ชาวบ้านโพนแพง ต.โพธิไพศาล อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร

 

 

ภายหลังญาติได้เข้ามาแจ้งเรื่องร้องทุกข์กับ จนท.ว่านางลบนั้นได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2564 ซึ่ง 2 วันแรกญาติพยายามตามหากันเองแต่ก็ไม่เจอตัวต้องรบกวน จนท.มาช่วยเหลือ และวันนี้ดำเนินการค้นหาในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน โดยเฉพาะบริเวณคลองส่งน้ำชลประทานบ่อน้ำหลังบ้านและเขตใกล้เคียง อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม

 

 

เบื้องต้นนางลบ หรือนางเทวี วรแก้วเมือง อายุ 78 ปี อาศัยอยู่กับลูกสาวและลูกชาย และหลาน รวม 5 คน ครอบครัวยากจน ปกติจะออกเดินทางจากบ้านตระเวนไปตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อเก็บขวดเก่าเอาไว้ขายบริเวณโรงเรียน วัด ตามหมู่บ้านเต็มที่เดินทางไปไม่เกิน 2 หมู่บ้านก็กลับบ้านแล้ว แต่ว่าวันที่ 9 กันยายน นั้นนางลบได้ออกจากบ้านไป และไม่กลับบ้าน จึงพากันตามหา เนื่องจากเป็นห่วงนางลบที่อายุมากแล้ว และมีโรคประจำตัวด้วยอาการวูบบ่อย และหลายวันแล้วเกรงว่าจะอ่อนแรงเป็นลมล้มไป

 

 

น.ส.วันเพ็ญ อาตมนตรี อายุ 49 ปี ลูกสาว กล่าวทั้งน้ำตา ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือและหวังว่าจะเจอแม่โดยเร็ว เพราะครอบครัวเป็นห่วงอย่างมาก ซึ่งลักษณะของนางลบเป็นคนแก่ตัวเล็กหลังค่อมนิดหน่อย หากใครที่พบเห็น กรุณาแจ้งข้อมูลเข้ามาด้วย

 

 

พันจ่าอากาศเอกพูนสุข ทะแพงพันธ์ นายอำเภอกุสุมาลย์ กล่าวว่า เราต้องดำเนินการค้นหาตัวให้พบก่อน ตอนนี้ จนท.ได้บูรณาการทุกฝ่ายอย่างเต็มกำลัง เพราะครอบครัวเขาเป็นห่วง ซึ่งตนสนับสนุนปฏิบัติการครั้งนี้อย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง