รีเซต

บุกจับเซียนไก่ชน แอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต อ้างแค่ซ้อมเตรียมลงสังเวียนใหญ่

บุกจับเซียนไก่ชน แอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต อ้างแค่ซ้อมเตรียมลงสังเวียนใหญ่
มติชน
24 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:06 )
116
บุกจับเซียนไก่ชน แอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต อ้างแค่ซ้อมเตรียมลงสังเวียนใหญ่

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 นางสาวพีชญา ตาอ้าย ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองกำแพงเพชร นาย ประวิทย์ ปะนะตัง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายอนุพนธ์ ปรารมภ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมกำลังสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายผลเรือน (อส.) อำเภอเมืองกำแพงเพชร และ อส.ชุดเฉพาะกิจจังหวัดกำแพงเพชร บุกเข้าจับกุมบ่อนไก่ชนที่ลักลอบเปิดเล่นกันบริเวณหลังบ้าน ติดกับอู่ซ่อมสีรถแห่งหนึ่ง พื้นที่บ้านบ่อเพชร หมู่ที่ 19 ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

 

 

โดยขณะเข้าจับกุมบรรดาเซียนไก่ชนกำลังอยู่ในระหว่างพักยกให้น้ำไก่ เนื่องจากได้มีการตีไก่ไปแล้ว สองยกหรือสองน้ำ และเตรียมจะชนไก่กันอีกครั้ง แต่ว่าเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมเสียก่อน โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการจับกุมนักพนันได่ชนได้จำนวน 10 คน และทำการยึดไก่ชนจำนวน 4 ตัว จากนั้นได้นำตัวมาทำการบันทึกจับกุมยังที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร ก่อนจะนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย ในข้อหาลักลอบเล่นการพนันชนไก่โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

จากการตรวจสอบมีนายสุริยันต์ จันทรังษี อายุ 63 ปี รับเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมด้วยนักพนันไก่ชนจากทั้งในพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชรและอำเภอใกล้เคียง ร่วมกันเล่นพนันไก่ชน โดยต่างอ้างว่านัดกันมาแค่ซ้อมเพื่อเตรียมไปเล่นยังบ่อนไก่ชนบ่อนใหญ่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย

 

 

สำหรับบ่อนไก่ชนแห่งนี้ลักลอบเปิดเล่นโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่สืบทราบมาแล้วหลายครั้งและทุกครั้งจะไหวตัวทันตลอด แต่ก็ยังไม่เข็ดมักจะแอบนัดหมายกันมาเล่นพนันชนไก่กันเป็นประจำ และในครั้งนี้เมื่อทราบว่าวันนี้มีการเปิดเล่นชนไก่กันอีก เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนบุกเข้าจับกุมเนื่องจากเป็นการลักลอบเล่นพนันโดยผิดกฎหมายอีกทั้งยังเป็นการสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด19 อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง