รีเซต

พายุฤดูร้อน ถล่มโคราชนานหลายชั่วโมง น้ำหลากท่วมบ้าน สูญนับแสน

พายุฤดูร้อน ถล่มโคราชนานหลายชั่วโมง น้ำหลากท่วมบ้าน สูญนับแสน
ข่าวสด
5 เมษายน 2564 ( 10:02 )
85
พายุฤดูร้อน ถล่มโคราชนานหลายชั่วโมง น้ำหลากท่วมบ้าน สูญนับแสน

พายุฤดูร้อน พัดถล่ม โคราช นานหลายชั่วโมง น้ำหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.โนนสูง หลายหลังคาเรือน เผย เสียหายนับแสนบาท

 

 

วันที่ 5 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุฤดูร้อน ได้พัดผ่านพื้นที่ จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านแสนสุข ม.13 ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง โดยน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร

 

พายุฤดูร้อน พัดถล่ม โคราช นานหลายชั่วโมง น้ำหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.โนนสูง

 

จากการสอบถาม นายคนิณ ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ฝนตกลงมาหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ทำให้ปริมาณน้ำฝนไหลหลากเข้าท่วมบ้านของตน สูงประมาณ 30 เซนติเมตร เครื่องใช้ไฟฟ้าและสิ่งของภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะชุดเครื่องเสียงกลางแจ้งที่ตนเก็บไว้ในโรงเก็บของ ก็ถูกน้ำไหลเข้าท่วมได้รับความเสียหายนับแสนบาท

 

 

นายคนิณ กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุที่ปริมาณน้ำไหลเข้าท่วมบ้าน เพราะว่า แขวงทางหลวงนครราชสีมา ได้มีโครงการก่อสร้างสะพานลอย และผู้รับเหมาได้ขุดดินเพื่อเตรียมวางเสาตอม่อ ทำให้ดินไปกีดขวางทางน้ำไหล เมื่อมีฝนตกหนักน้ำฝนจึงไม่สามารถไหลลงท่อระบายน้ำได้ แต่กลับไหลเข้าท่วมบ้านของตนและชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดก่อสร้างสะพานลอย 10 กว่าหลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ไขปัญหาเป็นการเร่งด่วน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง