รีเซต

ตำรวจและกู้ภัยล้อมจับกันให้วุ่นหน้าห้างสรรพสินค้าย่านบางพลีหลังหมูป่ายักษ์กำลังจะเดินเข้าห้าง

ตำรวจและกู้ภัยล้อมจับกันให้วุ่นหน้าห้างสรรพสินค้าย่านบางพลีหลังหมูป่ายักษ์กำลังจะเดินเข้าห้าง
77ข่าวเด็ด
6 กรกฎาคม 2563 ( 20:22 )
163
ตำรวจและกู้ภัยล้อมจับกันให้วุ่นหน้าห้างสรรพสินค้าย่านบางพลีหลังหมูป่ายักษ์กำลังจะเดินเข้าห้าง

ตำรวจและกู้ภัยล้อมจับกันให้วุ่นหน้าห้างสรรพสินค้าย่านบางพลีหลังหมูป่ายักษ์เดินไปมาและกำลังจะเดินเข้าห้าง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการจับ และมีคนมาแสดงตนเป็นเจ้าของ กระทั่งมีผู้ใช้บุญจากย่านบางบ่อ มาขอรับไปดูแลเลี้ยงต่อที่บ่อปลา

เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ที่ 6 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ้ง ได้รับแจ้งว่ามีหมูป่าตัวใหญ่ เดินอยู่บนถนนสายเทพรัตน ช่องทางคู่ขนาน ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 13 ตำบลบางพลี อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และกำลังจะเดินเข้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังซึ่งตั้งอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยจึงรีบเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบหมูป่าตัวใหญ่นำหนักกว่า 100 กิโลกรัม กำลังจะเดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านบางพลี จึงช่วยกันต้อนและกันพื้นที่ไว้เพื่อไม่ให้เจ้าหมูป่าตัวนี้เข้าไปภายในห้างได้ ผู้มาใช้บริการภายในห้างจำนวนมากเกรงว่าจะทำให้หมูป่าตัวนี้แตกตื่นและสร้างความเสียหายภายในห้าง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ต้อนออกมาพักอยู่ที่สวนหญ้าหน้าห้างสรรพสินค้าได้ และนำอาหารน้ำมาวางให้กับเจ้าหมูตัวดังกล่าวกินเพื่อไม่ให้เดินไปยังจุดอื่น

จากการสอบถามหนุ่มคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่พบเห็นเจ้าหมูป่าตัวนี้ ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่ที่วินปากทางวัดหลวงพ่อโต ริมถนนเทพรัตน สังเกตเห็นหมูป่าตัวนี้เดินผ่านวินไปริมถนนสายเทพรัตน และมีทีท่าจะเดินออกกลางถนน ด้วยความที่กลัวว่าอาจจะถูกรถชนตนเองจึงขับรถได้ต้อนหมูป่าตัวนี้จนมาถึงหน้าห้างแห่งนี้ และเห็นว่าหมูเริ่มหมดแรงจึงตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการจับอีกทั้งไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของจนกระทั่งมีผู้ใช้บุญจากย่านบางบ่อ มาขอรับไปดูแลเลี้ยงต่อที่บ่อปลา เจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศบาลบางพลีจึงจัดหารถและกรงใส่หมูป่าไปส่งให้ถึงที่และขอให้ผู้ใจบุญรายนี้ดูแลหมูป่าอย่างดีต่อไปและไม่ควรไปขายต่อหรือนำไปฆ่ากินแต่อย่างใด ซึ่งผู้ใจบุญก็รับปากก่อนที่จะทำการรับเจ้าหมู่ตัวดังกล่าวไปเลี้ยงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง