รีเซต

'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่ขอนแก่น-อุบลฯ ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ปรับลุค สั่งงด 'ป้ายอวย-เชียร์'

'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่ขอนแก่น-อุบลฯ ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ปรับลุค สั่งงด 'ป้ายอวย-เชียร์'
มติชน
4 ตุลาคม 2565 ( 08:45 )
34
'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่ขอนแก่น-อุบลฯ ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ปรับลุค สั่งงด 'ป้ายอวย-เชียร์'

‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่ขอนแก่น-อุบลฯ ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมเยี่ยมผู้ประสบภัย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ออกเดินทางไปตรวจติดตามแก้ไขปัญหาสถานการณ์อุทกภัยที่ จ.ขอนแก่น และ จ.อุบลราชธานี ซึ่งถือว่าเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกของ พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากกลับเข้าปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงท่าอากาศยานขอนแก่น ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น จะรับฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำ และสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.ขอนแก่น

จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และตรวจระบบการทำงานของเครื่องสูบน้ำแรงดันสูงที่บึงหนองโคตร หน้าวัดศรีสะอาดหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น และเดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยที่วัดเทพนิมิตวนาราม บ้านพรหมนิมิต หมู่ 4 ต.โคกสี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรึจะเดินทางต่อไป จ.อุบลราชธานี โดยเมื่อเดินทางถึงที่กองบิน 21 ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี นายกฯจะรับฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำและสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยและเยี่ยมเยียนบ้านเรือนประชาชนที่ชุมชนวัดวารินทราราม ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จากนั้นนายกฯและคณะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมร่วมกับผู้ว่าฯทั่วประเทศผ่านวิดีโคอนเฟอเรนซ์เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังผู้ว่าฯขอนแก่นและอุบลราชธานีรายงานสถานการณ์ในพื้นที่เสร็จสิ้นแล้ว พล.อ.ประยุทธ์กล่าวทันทีว่า ในวันที่ 4 ตุลาคม ผมจะลงพื้นที่ จ.ขอนแก่นและอุบลราชธานี เพื่อไปเยี่ยมและให้กำลังใจ ไม่ต้องมีป้าย ไม่ต้องเอาคนมาถือป้าย ไม่เอา เข้าใจใช่ไหม เพราะผมจะไปทำงาน และไม่สร้างภาระให้กับใครทั้งสิ้น ไม่ต้องเรื่องมากกับผม เพราะผมสมบูรณ์แข็งแรง ดูแลตัวเองได้ ขอให้ไปดูแลประชาชนที่เดือดร้อนดีกว่า ผมไม่เป็นภาระกับใคร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง